+Aa-
    Zalo

    Vụ xả súng ở ngoại ô Moscow: Các nghi phạm khai gì về đối tượng chủ mưu?

    (ĐS&PL) - Các nghi phạm khai một người đàn ông bí ẩn đã bảo họ chạy trốn sang Ukraine, sau vụ xả súng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô Moscow (Nga).

    RT đưa tin ngày 29/3, Ủy ban Điều tra Nga cho biết các nghi phạm chính trong vụ tấn công khủng bố tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô Moscow (Nga) hồi tuần trước khai rằng, họ nhận lệnh từ một người đàn ông bí ẩn.

    Theo lời khai của các nghi phạm, người đàn ông nói trên đã bảo họ chạy trốn sang Ukraine sau vụ tấn công. Được biết, vụ xả súng tại nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3 đã khiến 144 người thiệt mạng và hơn 200 người phải nhập viện.

    Cơ quan an ninh bắt giữ 4 nghi phạm ở gần biên giới Ukraine vào 23/3. Các nghi phạm này được xác định là công dân của Tajikistan, ban đầu được các quan chức mô tả là “những người Hồi giáo cực đoan”.

    Vụ xả súng tại nhà hát Crocus City Hall khiến 144 người thiệt mạng và hơn 200 người phải nhập viện. Ảnh: AFP/Getty

    Vụ xả súng tại nhà hát Crocus City Hall khiến 144 người thiệt mạng và hơn 200 người phải nhập viện. Ảnh: AFP/Getty

    Trong lời khai ban đầu và các cuộc thẩm vấn sau đó, các nghi phạm cho biết vụ tấn công đã được chuẩn bị với sự phối hợp của “một người đàn ông sử dụng biệt danh”, theo Ủy ban Điều tra Nga. Người này đã liên lạc với họ bằng tin nhắn thoại được gửi qua Telegram.

    “Theo chỉ dẫn của người điều phối, sau khi thực hiện vụ tấn công, các đối tượng khủng bố đã lái ô tô về phía biên giới Nga - Ukraine để vượt qua biên giới và tới Kiev để nhận phần thưởng đã hứa”, Ủy ban Điều tra Nga thông tin.

    Ủy ban Điều tra Nga cho biết thêm, họ đang tiếp tục “xác minh vai trò của các đại diện các cơ quan đặc biệt của Ukraine trong việc tổ chức và cung cấp tài chính để các nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố”.

    Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS, chi nhánh Afghanistan (ISIS-K) đã nhận trách nhiệm về vụ xả súng. Mỹ và Liên minh châu Âu cũng khẳng định ISIS-K là thủ phạm duy nhất và Ukraine không hề liên quan đến vụ việc.

    Tuy nhiên, Nga vẫn hoài nghi, theo thông tin trên RT. Tổng thống Nga Vladimir Putin, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov, người đứng đầu Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) và Ủy ban điều tra Nga đều nói rằng có nhiều manh mối chỉ ra sự liên quan của Kiev. Ông Lavrov mô tả việc phương Tây khẳng định Ukraine vô can là “đáng nghi ngờ”.

    Hôm 28/3, Ủy ban Điều tra Nga cho hay 4 nghi phạm đã nhận được “một khoản tiền đáng kể” từ Ukraine, dưới dạng tiền điện tử. Cũng theo Ủy ban Điều tra Nga, số tiền này sau đó được dùng để chuẩn bị cho vụ xả súng tại Crocus City Hall.

    Đ.K (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-xa-sung-o-ngoai-o-moscow-cac-nghi-pham-khai-gi-ve-oi-tuong-chu-muu-a409126.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan