+Aa-
    Zalo

    Vừa chào đời đã khóc 7 ngày 7 đêm, Võ Tắc Thiên lập tức nín khi nghe một câu từ vị đạo sĩ nổi tiếng

    (ĐS&PL) - Đạo sĩ tên Viên Thiên Cương ghé vào tai Võ Tắc Thiên nói vài câu khiến bà lập tức ngừng khóc.

    Trong thời kỳ lịch sử phong kiến Trung Quốc, Võ Tắc Thiên (624 - 705) nổi tiếng là nữ hoàng đế đầu tiên và duy nhất. Bà được biết đến với vẻ đẹp quyến rũ và tài năng lỗi lạc, làm cho cả hai vị vua, Đường Thái Tông Lý Thế Dân và Đường Cao Tông Lý Trị, đều mê mẩn và chọn bà làm phi tần. Mặc dù không sinh con với Đường Thái Tông, nhưng bà trở thành hoàng hậu được Đường Cao Tông sủng ái nhất. Họ có 7 đứa con, gồm 4 trai và 2 gái.

    Võ Tắc Thiên, ngoài vẻ ngoại hình quyến rũ và trí tuệ sắc sảo, còn nổi tiếng với tính cách lạnh lùng và tàn nhẫn, những phẩm chất quan trọng để giữ vững quyền lực và loại bỏ mọi đối thủ. Tính cách này được xem là phù hợp với vị thế nắm giữ quyền lực, và nó giúp bà thống trị cơ đồ chính trị. Về mặt đế vương, tố chất lãnh đạo của Võ Tắc Thiên không thua kém bất kỳ vị vua nào.

    vua chao doi da khoc 7 ngay 7 dem vo tac thien lap tuc nin khi nghe mot cau tu vi dao si noi tieng
    Võ Tắc Thiên.

    Có một câu chuyện thú vị về số mệnh trở thành vị vua của Võ Tắc Thiên. Câu chuyện này làm cho những người nghiên cứu lịch sử cảm thấy hứng thú. Nó liên quan đến thời kỳ Võ Tắc Thiên mới chào đời.

    Theo sử sách, Võ Tắc Thiên tên thật là Võ Chiếu, thường được gọi với tên Võ Mị Nương là con của vị tướng Võ Sĩ Hoạch - một quý tộc có tiếng ở Sơn Tây thời bấy giờ. Mẹ của bà Võ Tắc Thiên mang họ Dương, xuất thân từ gia đình quý tộc nhà Tùy.

    Bà Dương hạ sinh Võ Tắc Thiên khi đã ngoài 40 tuổi. Tương truyền, sau khi Võ Tắc Thiên chào đời thì khóc liên tục suốt 7 ngày đêm. Nghe tiếng con khóc suốt nhiều ngày, Võ Sĩ Hoạch vừa thương vừa xót con nên tìm mọi cách để giúp con nín khóc. Biết được đạo sĩ tên Viên Thiên Cương là người có tài nên Võ Sĩ Hoạch mời ông đến nhà.

    vua chao doi da khoc 7 ngay 7 dem vo tac thien lap tuc nin khi nghe mot cau tu vi dao si noi tieng3
    Khi ra đời, Võ Tắc Thiên từng khóc 7 ngày 7 đêm.

    Sau khi tới nhà của Võ Sĩ Hoạch, Viên Thiên Cương nhìn thấy Võ Tắc Thiên thì "mặt biến sắc". Sau khi bình tĩnh trở lại, ông nói với vợ chồng Võ Sĩ Hoạch rằng: "Đứa con gái này của hai người không phải người thường, nó có dấu hiệu của rồng và phượng, tức là dấu hiệu của nhà vua. Nếu là con trai, chắc chắn sẽ trở thành vua vào một ngày nào đó".

    XEM THÊM: Vợ chồng Hà Tăng tổ chức tiệc mừng Lễ tạ ơn, nhìn qua đã thấy độ sang chảnh và hoành tráng

    Để khiến Võ Chiếu nín khóc, đạo sĩ Viên Thiên Cương đã thì thầm vào tai đứa bé một câu: "Các quan văn võ đã sẵn sàng, xin Người đừng lo lắng".

    Kỳ lạ là sau đó Võ Chiếu đã thực sự ngừng khóc. Và đúng như lời nói của Viên đạo sĩ, sau này Võ Chiếu đã trở thành Võ Tắc Thiên - nữ đế "khét tiếng" của lịch sử phong kiến Trung Hoa.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-chao-doi-da-khoc-7-ngay-7-dem-vo-tac-thien-lap-tuc-nin-khi-nghe-mot-cau-tu-vi-dao-si-noi-tieng-a601259.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan