+Aa-
    Zalo

    Vừa lên sàn chứng khoán ở Mỹ, liệu VinFast sẽ giảm giá xe để gia tăng thị phần?

    (ĐS&PL) - Trước sự kiện VinFast lên sàn chứng khoán Mỹ, Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Lê Thị Thu Thủy đã có những chia sẻ khi được hỏi về khả năng phải cắt giảm giá bán để chiếm lĩnh thị phần.

    20h30 ngày 15/8 (theo giờ Việt Nam), VinFast chứng thức lên sàn chứng khoán Nasdaq (Mỹ), đánh dấu cột mốc doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên niêm yết thành công trên sàn quốc tế.

    vua len chung khoan o my lieu vinfast se giam gia xe de gia tang thi phan2

    Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu Lê Thị Thu Thủy.

    Trước đó, phía Vingroup phát thông cáo cho hay, VinFast và Black Spade Acquisition (mã chứng khoán trên sàn NYSE: BSAQ) đã công bố hoàn tất giao dịch hợp nhất kinh doanh.

    Công ty niêm yết sau sáp nhập có tên là VinFast Auto Ltd. Cổ phiếu và chứng quyền của công ty này bắt đầu giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq từ ngày 15/8 với các mã niêm yết lần lượt là VFS và VFSWW.

    Sau hợp nhất, Black Spade trở thành công ty con thuộc sở hữu của VinFast Auto, và được dự kiến sẽ rút niêm yết khỏi sàn giao dịch NYSE American LLC. Công ty sau hợp nhất được định giá 27 tỷ USD.

    vua len chung khoan o my lieu vinfast se giam gia xe de gia tang thi phan1
    VinFast chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq (Mỹ).

    Báo Dân trí dẫn cuộc trả lời phỏng vấn của Tổng giám đốc VinFast toàn cầu Lê Thị Thu Thủy với CNBC cho hay, đây là cột mốc lớn đối với chúng tôi khi niêm yết tại Mỹ. Sự kiện này mở ra cho VinFast cơ hội tiếp cận với nhiều hơn các thị trường vốn trong thời gian tới.

    Khi được hỏi về khả năng phải cắt giảm giá bán để chiếm lĩnh thị phần, bà Thủy cho biết: "Chiến lược của VinFast nhắm tới mục tiêu cung cấp các sản phẩm chất lượng cao với giá cả hợp lý và dịch vụ sau bán hàng".

    Tổng giám đốc VinFast toàn cầu chia sẻ rằng công ty luôn định giá sản phẩm cạnh tranh so với các sản phẩm cùng loại. Nhưng khi khách hàng tìm hiểu sâu hơn thì sẽ thấy các sản phẩm của VinFast được trang bị nhiều tính năng và công nghệ hơn.

    "Trên mọi thị trường, chúng tôi luôn duy trì tính cạnh tranh cao nhất để có thể thu về lợi nhuận. Nhưng điều đó còn phụ thuộc vào số lượng xe sản xuất ra. Hiện tại, chúng tôi tiếp tục theo đuổi chiến lược ban đầu", bà Thủy nhấn mạnh.

    Để cạnh tranh tại thị trường Mỹ, VinFast đang trong quá trình xây dựng nhà máy tại bang North Carolina, dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2025. Sáng 29/7, VinFast đã khởi công xây dựng nhà máy này.

    Dự án nhà máy sản xuất xe điện của VinFast đặt tại hạt Chatham, Bắc Carolina, đánh dấu bước tiến trong chiến lược mở rộng thị trường, phát triển thương hiệu xe điện toàn cầu, tự chủ nguồn cung tại khu vực Bắc Mỹ. 

    Theo VinFast, đây là cơ sở sản xuất xe điện đầu tiên tại Bắc Carolina, đồng thời là dự án phát triển kinh tế lớn nhất hiện nay của bang này.

    Nhà máy có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 2 tỷ USD, quy mô 733ha, gồm 5 phân khu, xưởng sản xuất chính: hàn thân vỏ, lắp ráp, xưởng dập, xưởng sơn và trung tâm năng lượng. Trong khuôn viên nhà máy cũng có các công trình chức năng như khu tập trung rác thải, nhà máy bơm, bảo vệ... 

    Trong giai đoạn đầu, nhà máy sẽ sản xuất 3 dòng xe điện gồm VF 7, VF 8 và VF 9, cung ứng cho thị trường Bắc Mỹ, công suất dự kiến 150.000 xe mỗi năm.

    Nguồn cung linh kiện phục vụ sản xuất sẽ được ưu tiên mua tại Mỹ, Việt Nam và một số nước trong khu vực. Việc mở rộng sản xuất và tăng quy mô nhà máy sẽ được VinFast xem xét và cân nhắc trên nhu cầu thực tế trong các giai đoạn tiếp theo.

    Hiện tại, VinFast đã chỉ định Clayco là tổng thầu và là đơn vị quản lý xây dựng cho dự án, đồng thời sẽ tiến hành đấu thầu để chọn các nhà thầu khác trong thời gian tới.

    Như vậy, trải qua 6 năm kể từ khi thành lập, đến nay VinFast đã phát triển được hệ sinh thái xe điện toàn diện gồm các dòng xe SUV điện, dải sản phẩm xe máy điện đa dạng gồm bảy dòng và xe buýt điện. 

    Công ty đã bàn giao cho khách hàng tại Việt Nam nhiều dòng ô tô điện, đồng thời xuất khẩu hai lô xe VF 8 đầu tiên tới Bắc Mỹ vào đầu năm nay và dự kiến xe VinFast sẽ sớm có mặt tại châu Âu.

    Tại Việt Nam, công ty vận hành nhà máy sản xuất ô tô hiện đại tại Hải Phòng với tỷ lệ tự động hóa sản xuất lên tới 90% và công suất sản xuất hằng năm lên đến 300.000 xe trong giai đoạn đầu, thông tin trên báo Tuổi trẻ.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-len-san-chung-khoan-o-my-lieu-vinfast-se-giam-gia-xe-de-gia-tang-thi-phan-a586848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    VinFast khởi công nhà máy sản xuất xe điện tại Bắc Carolina

    VinFast khởi công nhà máy sản xuất xe điện tại Bắc Carolina

    VinFast chính thức khởi công dự án nhà máy sản xuất xe điện tại hạt Chatham, Bắc Carolina, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng thị trường, phát triển thương hiệu xe điện toàn cầu và tự chủ nguồn cung của hãng tại khu vực Bắc Mỹ.