+Aa-
    Zalo

    WHO họp với Trung Quốc về nguy cơ bùng dịch COVID-19 dịp Tết Nguyên đán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) dự kiến có một cuộc họp với Trung Quốc để bàn về giảm thiểu rủi ro đại dịch COVID-19 trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

    Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết họ đang hợp tác với Trung Quốc để quản lý các rủi ro do COVID-19 gia tăng trở lại khi người dân đi du lịch đón Tết Nguyên đán, tuy nhiên phản ứng của quốc gia này tiếp tục bị thách thức do thiếu dữ liệu, Reuters đưa tin ngày 12/1 (giờ địa phương). 

    Dịch bệnh COVID-19 đang lan rộng không được kiểm soát ở Trung Quốc sau khi quốc gia này nới lỏng chính sách Zero-COVID vào tháng 12/2022, nhưng WHO cho biết họ vẫn chưa có đủ thông tin từ Trung Quốc để đánh giá đầy đủ về sự nguy hiểm của đợt bùng phát. 

    Đó cũng là một vấn đề trong quá trình hợp tác với Trung Quốc về cách giảm thiểu rủi ro khi đi du lịch trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, chính thức diễn ra từ ngày 21/1, WHO thông tin. 

    who lam viec voi trung quoc ve nguy co bung dich covid 19 dip tet nguyen dan
    Người dân đứng trước Ga xe lửa Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 7/1. Ảnh: Reuters.

    Ông Abdi Rahman Mahamud - Giám đốc bộ phận Điều phối phản ứng và Cảnh báo của WHO - cho biết họ đã làm việc với các đại diện đến từ Trung Quốc. 

    WHO cũng cho biết thêm, Trung Quốc vẫn đang báo cáo thiếu các trường hợp tử vong do COVID-19, mặc dù hiện tại họ đang cung cấp thêm thông tin về đợt bùng phát dịch bệnh.

    Trưởng nhóm kỹ thuật thuộc Chương trình Y tế khẩn cấp của WHO - bà Maria Van Kerkhove - cho biết: “Có một số khoảng trống thông tin rất quan trọng mà chúng tôi đang hợp tác với Trung Quốc để lấp đầy".

    Trung Quốc cho biết họ đã minh bạch với dữ liệu về dịch bệnh COVID-19 của mình.

    Ngoài ra, ông Mahamud cho biết thêm WHO sẽ có một cuộc họp với Trung Quốc để bàn về cách giảm thiểu các mối nguy hiểm khi đi lại trong dịp Tết Nguyên đán vào ngày 21/1.

    Theo Channel News Asia, Trung Quốc bắt đầu mở cửa trở lại hồi 8-1 sau 3 năm chịu ảnh hưởng của đại dịch. Kể từ đó, số ca nhiễm tại nước này đã tăng lên nhanh chóng, tuy nhiên, tại một số tỉnh lớn của Trung Quốc như Chiết Giang, Hà Nam, tình hình dịch bệnh được cho là đã dần được kiểm soát.

    Bích Thảo (Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/who-hop-voi-trung-quoc-ve-nguy-co-bung-dich-covid-19-dip-tet-nguyen-dan-a563221.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan