+Aa-
    Zalo

    World Cup 2022: Ronaldo góp mặt trong đội hình gây thất vọng nhất vòng bảng

    (ĐS&PL) - Mặc dù từng sút tung lưới Ghana ở trận ra quân của Bồ Đào Nha nhưng Cristiano Ronaldo vẫn bị xếp vào đội hình gây thất vọng nhất vòng bảng World Cup 2022.

    Mới đây, trang Sofascore đã công bố đội hình gây thất vọng nhất vòng bảng World Cup 2022 theo sơ đồ chiến thuật 4-4-2. Cristiano Ronaldo là cầu thủ châu Âu duy nhất góp mặt trong đội hình này.

    Cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng Vàng đá chính cả 3 trận ở bảng H của Bồ Đào Nha nhưng đều bị thay ra. Ronaldo ghi bàn từ chấm 11m vào lưới Ghana trong trận ra quân, sau đó phung phí hàng loạt cơ hội ngon ăn ở 2 trận tiếp theo, thậm chí còn mắc lỗi khiến "Seleccao" thua ngược Hàn Quốc.

    Đặc biệt, 5 bàn thắng gần nhất của Bồ Đào Nha tại World Cup 2022 được ghi bởi những cầu thủ khác mà không phải Ronaldo. Cụ thể, Joao Felix, Rafel Leao được coi là tương lai của đội tuyển quốc gia và đã ghi bàn vào lưới Ghana.

    Bruno Fernandes được cho là cầu thủ xuất sắc nhất của Bồ Đào Nha với cú đúp vào lưới Uruguay. Ricardo Horta có tên trong danh sách ghi bàn sớm trong trận thua sốc 1-2 trước Hàn Quốc.  

    world cup 2022 ronaldo gop mat trong doi hinh te nhat vong bang
    Cristiano Ronaldo góp mặt trong đội hình gây thất vọng nhất vòng bảng World Cup 2022.

    Sofascore đã cho Ronaldo điểm trung bình là 6,37 cho những lần anh xuất hiện ở giải đấu cho đến nay. Chân sút 37 tuổi và Mathew Leckie của Australia là hai cầu thủ duy nhất ở trong đội hình tệ nhất vòng bảng thuộc đội có vé vào vòng 1/8.

    Không có gì ngạc nhiên khi chủ nhà Qatar có tới 4 cầu thủ trong đội hình này, trải đều ở 3 tuyến gồm tiền đạo Almoez Ali, tiền vệ Boudiaf, hậu vệ cánh Ahmed và thủ môn Barsham.

    Tiền đạo Ali đá chính cả 3 trận nhưng dấu ấn gần như bằng 0. Trong khi ở hàng thủ, Barsham được tin tưởng bắt chính ở 2 lượt trận cuối thay Al Sheeb nhưng thủ thành 24 tuổi liên tục khiến cổ động viên lo lắng với những pha ra vào thiếu hợp lý và để thủng lưới đến 5 lần.

    Cùng với Qatar, Canada cũng thua ở cả 3 trận vòng bảng World Cup 2022. Đại diện Bắc Mỹ đóng góp 2 cái tên là hậu vệ phải Johnston và cầu thủ chạy cánh Buchanan. Ngoài đường kiến tạo trong thất bại 1-4 trước Croatia, Buchanan gây thất vọng với trung bình 20 lần mất bóng, tỷ lệ chuyền chính xác 71% mỗi trận.

    Francisco Calvo và Oscar Duarte là cặp trung vệ tệ nhất vòng bảng khi có ngày thi đấu tệ hại và để Tây Ban Nha ghi 7 bàn vào lưới Keylor Navas.  Sau chiến thắng trước Nhật Bản, Duarte được tin tưởng đá chính nhưng một lần nữa gây thất vọng khi để các chân sút của "Die Mannschaft" thoải mái ghi 4 bàn.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-2022-ronaldo-gop-mat-trong-doi-hinh-gay-that-vong-nhat-vong-bang-a559338.html
    Sự kiện: World Cup 2022
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan