+Aa-
    Zalo

    Xác định đội tuyển thứ 31 giành vé dự World Cup 2022

    (ĐS&PL) - Đánh bại đối thủ ở loạt luân lưu, đội tuyển Australia chính thức giành vé đến Qatar tham dự vòng chung kết World Cup 2022.

    Rạng sáng ngày 14/6 (theo giờ Hà Nội), Australia hòa Peru 0-0 trong 120 phút nên đã đá luân lưu để phân định chiến thắng. Ở phú 120+1, nhằm chuẩn bị cho loạt luân lưu, HLV Graham Arnold rút Matthew Ryan, thủ môn có kinh nghiệm tại Premier League ra nghỉ để nhường chỗ cho Andrew Redmayne, người đang khoác áo Sydney FC.

    xac dinh doi tuyen thu 31 gianh ve tham du world cup 2022
    Đội tuyển Australia ăn mừng sau khi giành vé dự World Cup 2022. Ảnh: Getty Images

    Suốt quá trình đá luân lưu, Redmayne liên tục buông lời khiêu khích và nhảy nhót trong khung gỗ để khiến đối thủ phân tâm. Thủ thành sinh năm 1989 đã xuất sắc cản phá cú sút quyết định của Alex Valera ở lượt trận thứ 6, qua đó giúp Australia giành chiến thắng chung cuộc 5-4.

    Với kết quả này, Australia trở thành đội bóng thứ 31 tham dự vòng chung kết World Cup 2022, Redmayne cũng trở thành người hùng của đội. Được biết, đây là lần thứ 5 liên tiếp đội tuyển Australia tham dự vòng chung kết World Cup và là lần thứ 6 trong lịch sử họ góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

    Về phía Peru, đội bóng này chỉ còn biết tự trách vì họ đã nắm lợi thế ở loạt luân lưu khi Martin Boyle sút hỏng ở ngay lượt đầu. Tuy nhiên, tỷ số cân bằng trở lại ở lượt thứ 3, khi Luis Advincula đá trúng cột.

    Chiến thắng của Australia đã giúp bóng đá châu Á lập kỷ lục khi lần đầu tiên có đến 6 đội bóng tham dự một kỳ World Cup. Ngoài Australia, 5 đội bóng châu Á còn lại là chủ nhà Qatar, Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran và Saudi Arabia.

    Tại World Cup 2022, Australia sẽ nằm ở bảng D cùng Pháp, Đan Mạch và Tunisia. Tấm vé cuối cùng dự World Cup sẽ được xác định sau cặp đấu giữa New Zealand và Costa Rica.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-doi-tuyen-thu-31-gianh-ve-du-world-cup-2022-a540941.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    FIFA công bố linh vật World Cup 2022

    FIFA công bố linh vật World Cup 2022

    La'eeb đến từ vũ trụ của những linh vật - một nơi không có mô tả cụ thể và khuyến khích trí tưởng tượng của tất cả mọi người.