+Aa-
    Zalo

    Xe buýt đâm vào khe núi tại Mexico, 48 người thương vong

    (ĐS&PL) - Tài xế xe buýt được cho là đã mất kiểm soát và đâm xe vào khe núi thuộc thị trấn Magdalena Penasco, khiến ít nhất 29 người thiệt mạng.

    Reuters dẫn thông tin từ các nhà chức trách cho biết, một chiếc xe buýt đã đâm vào vách núi tại miền Nam Mexico vào khoảng 6h30 ngày 5/7 (giờ địa phương), khiến ít nhất 29 người thiệt mạng và 19 người bị thương.

    Theo ông Jesus Romero - Bộ trưởng Nội vụ bang Oaxaca (Mexico), chiếc xe buýt gặp nạn khi đang di chuyển từ thành phố Mexico đến bang Oaxaca. Tài xế được cho là đã mất kiểm soát và đâm xe vào khe núi thuộc thị trấn Magdalena Penasco.

    Giới chức trách cho biết, khoảng 14 người nhập viện tại thị trấn Tlaxiaco, trong khi 5 người được chuyển đến thủ phủ của bang là thành phố Oaxaca.

    xe buyt dam vao khe nui tai mexico 48 nguoi thuong vong
    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Getty Images/ AFP

    Trước đó, hồi tháng 4/2023, một chiếc xe buýt rơi khỏi vách đá ở miền Tây Mexico khiến 18 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

    Trong một vụ việc khác, hôm 11/6, xe buýt chở khách đi dự đám cưới đã bị lật trong đêm đầy sương mù, tại khu vực vòng xoay trên đường Wine Country Drive ở thị trấn Greta thuộc khu vực Thung lũng Hunter (bang New South Wales, Australia), cách thành phố Sydney khoảng 180km về phía Tây Bắc.

    Theo AP, vụ tai nạn đã khiến 10 người thiệt mạng và 25 người bị thương. 18 hành khách còn lại trên xe buýt may mắn không bị thương.

    Trợ lý Ủy viên Cảnh sát Tracy Chapman chia sẻ, trước khi sự việc xảy ra, các hành khách trên xe đã tham dự một đám cưới ở xưởng rượu vang Wandin Estate. Họ đang trên đường trở về nhà ở thị trấn Singleton thì gặp tai nạn.

    XEM THÊM: Rò rỉ khí gas tại Nam Phi khiến ít nhất 16 người thiệt mạng

    Tài xế xe buýt 58 tuổi đã bị bắt và tạm giữ ở đồn cảnh sát thị trấn Cessnock. Mặc dù tiết lộ tài xế sẽ bị buộc tội nhưng bà Tracy Chapman không nêu chi tiết cáo buộc, bao gồm cả việc liệu tốc độ có phải một yếu tố dẫn đến tai nạn hay không.

    Đinh Kim (Theo Reuters, AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-buyt-dam-vao-khe-nui-tai-mexico-48-nguoi-thuong-vong-a581923.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan