+Aa-
    Zalo

    Xe máy điện bất ngờ “phát nổ như bom” trong hầm để xe chung cư, lửa bùng lên dữ dội

    (ĐS&PL) - Chiếc xe máy điện đang sạc pin đột nhiên bốc khói rồi phát nổ, may mắn bảo vệ đã kịp thời phát hiện và tìm cách xử lý.

    Mới đây, camera giám sát trong một hầm để xe chung cư tại thành phố Hải Khẩu (tỉnh Hải Nam, Trung Quốc) đã ghi lại được khoảnh khắc một chiếc xe máy điện bất ngờ bốc khói và “phát nổ như bom”.

    Theo thông tin được đăng tải, trong lúc đi tuần tra, anh Vương Kiến Xuân (41 tuổi, bảo vệ chung cư) phát hiện khói bốc ra từ một chiếc xe máy điện đang sạc pin. Ngay lập tức, anh chạy đến rút phích cắm sạc và kéo chiếc xe tránh xa khỏi những phương tiện khác.

    Khói từ chiếc xe máy điện bốc lên ngày càng nhiều, sau đó xe bất ngờ phát nổ, khiến một ngọn lửa lớn bùng lên. Bất chấp ngọn lửa cháy dữ dội, nam bảo vệ vẫn cố gắng kéo chiếc xe ra ngoài, tránh để ngọn lửa lan sang các xe khác.

    Tiếp đó, anh sử dụng bình cứu hỏa để dập lửa nhưng ngọn lửa do nổ pin xe điện khiến việc dập lửa gặp nhiều khó khăn. Sau khoảng 10 phút vật lộn với ngọn lửa, bảo vệ Vương cuối cùng đã khống chế thành công vụ cháy.

    xe-may-dien-bat-ngo-phat-no-nhu-bom-trong-ham-de-xe-chung-cu-lua-bung-len-du-doi.mp4

    Video ghi cảnh xe máy điện bốc khói rồi phát nổ trong hầm để xe chung cư. Nguồn: Weibo/ Dân Trí

    Nam bảo vệ bị thương ở tay nhưng những nỗ lực của anh đã giúp tránh được một vụ hỏa hoạn xảy ra trong chung cư, có thể gây nên hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Đoạn clip về hành động dũng cảm và kịp thời của anh Vương đã nhận được “cơn mưa” lời khen từ cộng đồng mạng Trung Quốc.

    Trước đó, hồi tháng 7/2021, một vụ tai nạn xe điện khác đã xảy ra tại Hàng Châu (Chiết Giang, Trung Quốc). Cụ thể, khi anh Wei Shunli chở con gái Wei Jiaqi (8 tuổi) trên một con đường ở hàng Châu, chiếc xe đạp điện bỗng phát nổ và bốc cháy khiến họ bỏng 90% cơ thể.

    Theo chị  Zhao Xiaojuan (mẹ của bé gái), cho biết lúc xảy ra vụ việc, chị đang đi một chiếc xe điện khác gần đó. Chị vội vàng giải cứu chồng con và chỉ bị vết thương nhỏ ở cánh tay. Những người đi đường cũng nhanh chóng hỗ trợ dập lửa và đám cháy được khống chế chỉ sau khoảng 1 phút nhưng hai bố con nạn nhân vẫn bị bỏng nặng.

    XEM THÊM: Vỡ òa cảm xúc 2 chú chó được giải cứu trong cơn lũ dữ ở Thừa Thiên-Huế

    Điều tra ban đầu xác định hộp ắc quy lithium trên chiếc xe đã phát nổ, sở cứu hoả thành phố cho biết. Chính quyền địa phương đã tiến hành điều tra Xunchi Yamaha - hãng sản xuất chiếc xe, cũng như cửa hàng bán phương tiện này.

    South China Morning Post dẫn lời chị Zhao Xiaojuan cho hay, chiếc xe được mua từ năm 2018 và ắc quy được đổi tại cùng cửa hàng. Được biết, pin lithium thường được dùng trong xe điện, scooter và điện thoại di động. Nhiều vụ nổ đã xảy ra với loại pin này, nhưng hầu hết trong lúc đang sạc.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-may-dien-bat-ngo-phat-no-nhu-bom-trong-ham-de-xe-chung-cu-lua-bung-len-du-doi-a600133.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan