+Aa-
    Zalo

    Xét nghiệm ADN "cho vui", cặp vợ chồng phát hiện nuôi con của người lạ suốt 12 năm

    (ĐS&PL) - Khi quyết định làm xét nghiệm DNA, cặp vợ chồng đến từ Mỹ không bao giờ đoán trước được điều này đã làm thay đổi cuộc sống của cả gia đình cô.

    The Mirror đưa tin, Donna Johnson (47 tuổi) và chồng là Vanner (47 tuổi) gặp nhau ở trường trung học và kết hôn vào năm 2003 tại thành phố Salt Lake, bang Utah, nước Mỹ. Sau khi có cậu con trai đầu lòng Vanner Jr., cặp đôi rất muốn có thêm đứa con thứ hai

    Do vấn đề về sức khỏe, cặp đôi không thể thụ thai tự nhiên. Vì vậy, họ đã tìm đến phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm IVF. Mùa hè năm 2007, cặp đôi đã thành công sau nhiều lần thử. Con trai thứ hai được đặt tên là Tim, chào đời vào tháng 8/2008 giống như một phép màu.

    xet nghiem adn cho vui nguoi phu nu phat hien nuoi con cua nguoi la suot 12 nam
    Cô Donna Johnson và chồng Vannernh không hay biết sự thật về con trai út suốt 12 năm. Ảnh: Kutv

    Cô Donna cho biết, các cậu bé là anh em ruột nhưng lớn lên  trông lại rất khác nhau. Vanner Jr được mô tả là có đôi mắt xanh và mái tóc vàng giống bố trong khi còn trai út Tim lại có mái tóc sẫm màu của mẹ.

    Khi xét nghiệm DNA tại nhà ngày càng phổ biến, gia đình Donna đã quyết định tự làm xét nghiệm để tìm hiểu thêm về nguồn gốc của họ. Sáu tuần sau, kết quả xét nghiệm được gửi về đã thay đổi cuộc đời họ mãi mãi.

    Kết quả chỉ ra, con trai út Tim không phải là con ruột của anh Vanner. Donna đã rất bất ngờ và cho rằng đã có sự nhầm lẫn ở cơ sở xét nghiệp DNA. Cô nói với tờ The US Sun rằng: "Đọc kết quả xét nghiệm DNA trực tuyến , tôi đoán đã có sự nhầm lẫn".

    Khi hai vợ chồng nhận tin chấn động, Donna cho biết cô đã rơi vào trầm cảm. Cặp đôi cũng quyết định nói sự thật cho Tim khi cậu bé tròn 12 tuổi vì họ nghĩ rằng tình huống sẽ tồi tệ hơn nếu cậu bé tự phát hiện ra sự thật khi trưởng thành.

    Vài tuần sau, Tim nói rằng muốn tìm cha mẹ của mình. Donna và Vanner tôn trọng quyết định của cậu bé và đã sử dụng công nghệ DNA hiện đại để lần tìm bố ruột của Tim là Devin McNeil (47 tuổi) sống ở bang Colorado, cách gia đình tám tiếng lái xe.

    Tháng 3/2022, hai ông bố Vanner và Devin đã nói chuyện qua điện thoại. Mặc dù tỏ ra nghi ngờ nhưng Devin vẫn đồng ý làm xét nghiệm huyết thống với Tim. Sau khi có kết quả, hai cặp vợ chồng thống nhất rằng sẽ không có cuộc chiến giành quyền nuôi con nào xảy ra. Họ chỉ muốn tìm hiểu xem điều này đã xảy ra như thế nào và phải làm gì tiếp theo.

    Theo đó, hai cặp vợ chồng đã đến cùng một phòng khám IVF vào cùng một ngày 14 năm trước. Donna đã đi lấy trứng, trong khi Kelly đi cấy phôi cho con trai cả Talon của cô. Các mẫu tinh trùng của Devin bằng cách nào đó đã đã được sử dụng cho cả hai bà mẹ.

    Hai gia đình lần đầu cho các con gặp nhau vào tháng 6/2021 và vẫn giữ liên lạc bằng các cuộc gọi, tin nhắn, trò chuyện video thường xuyên đồng thời đã gặp nhau nhiều lần kể từ đó. Về phòng phía cơ sở y tế để xảy ra tình trạng nhầm lẫn trong thụ tinh ống nghiệm, các gia đình cũng đã đồng ý tự hòa giải thay vì gửi đơn kiện ra tòa án.

    Phương Uyên (Theo The Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-nghiem-adn-cho-vui-nguoi-phu-nu-phat-hien-nuoi-con-cua-nguoi-la-suot-12-nam-a576151.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan