+Aa-
    Zalo

    Xét tuyển đại học 2022: 6 lưu ý đặc biệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhằm đảm bảo công tác xét tuyển đại năm 2022 được thực hiện đúng Quy chế, Bộ GD-ĐT tiếp tục lưu ý về công tác xét tuyển.

    xet tuyen dai hoc 2022 6 luu y dac biet 3
    Ảnh minh họa

    Cụ thể như sau:

    Thứ nhất, hệ thống đã được nâng cấp để đáp ứng được các thay đổi của Quy chế, và các văn bản quy định về tuyển sinh, qua đó thuận tiện cho thí sinh đăng ký, kiểm tra, nộp lệ phí xét tuyển.

    Thí sinh đăng ký nguyện vọng trực tuyến trên Hệ thống với tất cả các phương thức xét tuyển; đối với những thí sinh trúng tuyển có điều kiện có thể kiểm tra được thông tin đăng ký đã đúng với thông tin xét tuyển tại các cơ sở đào tạo. Đồng thời, bổ sung chức năng nộp lệ phí xét tuyển ngay trên giao diện, kết nối giữa các nền tảng thanh toán; có chức năng để thí sinh có thể tra cứu để biết kết quả trúng tuyển đồng thời có thể xác nhận nhập học ngay trên Hệ thống.

    Hệ thống hỗ trợ việc theo dõi, kiểm tra được danh sách thí sinh trúng tuyển có điều kiện đã đăng ký xét tuyển trên Hệ thống để nhắc nhở thí sinh kịp thời đăng ký theo thời gian quy định; hỗ trợ các cơ sở đào tạo tải kết quả điểm học tập cấp THPT để làm căn cứ xét tuyển; hỗ trợ dữ liệu tuyển sinh để xét tuyển và xử lý nguyện vọng đăng ký xét tuyển với tất cả các phương thức xét tuyển trên Hệ thống; đồng thời cung cấp thông tin về thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học.

    Thứ hai, các cơ sở đào tạo thực hiện đầy đủ các bước, quy trình của đợt tập huấn theo hướng dẫn của tài liệu và quy định của quy chế với sự hỗ trợ trực tiếp của các cán bộ của Nhóm xét tuyển, các cán bộ kỹ thuật đến từ đơn vị cung cấp phần mềm.

    Thứ ba, theo quy chế, Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung tiến hành xử lý nguyện vọng xét tuyển, chỉ làm nhiệm vụ lọc bỏ những thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng cao hơn vào cơ sở đào tạo khác ra khỏi danh sách trúng tuyển dự kiến mà cơ sở đào tạo gửi lên Hệ thống.

    Thứ tư, cơ sở đào tạo có nhiều phương thức xét tuyển, cần tiếp tục rà soát các nội dung: dữ liệu xét tuyển sớm, dữ liệu điểm học bạ điện tử của thí sinh, kết quả thi tốt nghiệp THPT kết hợp với các điều kiện khác, đối tượng xét tuyển theo đánh giá năng lực,…

    Thứ năm, phải triệt để tuân thủ: Danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức là danh sách thí sinh được Hệ thống xử lý nguyện vọng xét tuyển gửi lại cơ sở đào tạo lần cuối (trên cơ sở danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển do cơ sở đào tạo tải lên Hệ thống), không được điều chỉnh danh sách trúng tuyển chính thức này.

    Thứ sáu, những thí sinh đã đáp ứng đủ điều kiện trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm, cơ sở đào tạo không được xét lại mà phải tải danh sách lên Hệ thống để xử lý nguyện vọng cùng với các đối tượng xét tuyển khác.

    Năm 2022 là năm đầu tiên ngành giáo dục triển khai nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến, thông qua hệ thống xét tuyển trực tuyến của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

    Để đảm bảo giao dịch thông suốt, tránh quá tải cho hệ thống, trước đó Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành hướng dẫn thanh toán lệ phí xét tuyển trực tuyến với 15 phương thức bao gồm ngân hàng, ví điện tử, Mobile Money trong đó MoMo.

    Ngoài kênh thanh toán đa dạng, việc lựa chọn kênh thanh toán nhanh, chính xác, an toàn được nhiều thí sinh/phụ huynh lựa chọn.

    Các bước thanh toán lệ phí xét tuyển 20222 bằng MoMo:

    ● Bước 1: Truy cập trang http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/, nhập CCCD/CMND, Mã đăng nhập và Mã xác nhận

    ● Bước 2: Tại màn hình trang chủ, nhấn nút "Thanh toán"

    ● Bước 3: Kiểm tra lệ phí xét tuyển theo số nguyện vọng đã đăng ký, nhấn nút "Xác nhận thanh toán" và "Đồng ý" để thực hiện thanh toán

    ● Bước 4: Chọn logo "MoMo" và nhấn nút "Thanh toán"

    ● Bước 5: Hệ thống hiển thị mã QR, thí sinh đăng nhập ứng dụng MoMo, chọn "Quét mã" và di chuyển camera và quét mã QR để thanh toán

    ● Bước 6: Nhấn nút "Xác nhận" là hoàn tất thanh toán

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-tuyen-dai-hoc-2022-6-luu-y-dac-biet-a549433.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cách nộp phí xét tuyển ĐH – CĐ 2022 trực tuyến qua VNPT Money

    Cách nộp phí xét tuyển ĐH – CĐ 2022 trực tuyến qua VNPT Money

    Theo hướng dẫn mới nhất của Bộ GD&ĐT, từ 0h00 ngày 24/8/2022 đến 17 giờ ngày 31/8/2022, thí sinh cả nước sẽ thanh toán lệ phí xét tuyển đại học – cao đẳng trực tuyến trên Hệ thống đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2022. Để nhanh chóng và thuận tiện các thí sinh có thể nộp tiền qua kênh thanh toán VNPT Money của VNPT.