+Aa-
    Zalo

    Xét xử cựu Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài: Kido xin tiếp tục thực hiện dự án tại "đất vàng" Lê Duẩn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù phía UBND TP.HCM đã có quyết định thu hồi khu đất vàng 8-12 Lê Duẩn, tuy nhiên phía Kido và Lavennue vẫn đề nghị tiếp tục được giao làm dự án tại đây.

    Dù phía UBND TP.HCM đã có quyết định thu hồi khu đất vàng 8-12 Lê Duẩn, tuy nhiên phía Kido và Lavennue vẫn đề nghị tiếp tục được giao làm dự án tại đây.

    Kido đề nghị tiếp tục được giao dự án “đất vàng” 8-12 Lê Duẩn. Ảnh: Nhịp sống doanh nghiệp

    Ngày 17/9, phiên xử cựu Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài và đồng phạm về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí tiếp tục với phần thẩm vấn.

    Tại phiên tòa hôm nay, các luật sư đặt nhiều câu hỏi với bị cáo, những bên liên quan về định giá tài sản, thiệt hại, quy trình thẩm định, xét duyệt hồ sơ tham gia đầu tư dự án khách sạn 5 sao và một phần trung tâm thương mại tại số 8-12 Lê Duẩn...

    Theo cáo trạng, khu nhà và đất số 8-12 đường Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1 (TP.HCM), có tổng diện tích hơn 4.800 m2 thuộc sở hữu Nhà nước. Ngày 20/11/2007, UBND thành phố có chủ trương phê duyệt cho phép đầu tư xây dựng khách sạn và một phần trung tâm thương mại.

    Trong việc tham gia dự án 8-12 Lê Duẩn phía Công ty TNHH Đầu tư Kido mua lại phần vốn góp của 4 công ty thuộc bộ Công Thương (4 công ty thuê mặt bằng tại khu đất, thuộc diện được góp vốn làm dự án).

    Tại phiên tòa chiều 16/9, đại diện Kido xác nhận, trong quá trình các doanh nghiệp làm việc với nhau, phía doanh nghiệp này mua lại 50% vốn góp của 4 công ty trị giá 250 tỷ đồng. Sau khi trừ số tiền 50 tỷ Kido cho vay thì mỗi công ty hưởng lợi 50 tỷ đồng.

    Trả lời câu hỏi của chủ tọa phiên tòa về việc vốn riêng của Kido đã góp vào Lavennue nộp ngân sách Nhà nước, ngoài 250 tỷ đồng thì còn bao nhiêu, đại diện Kido cho biết, qua các lần thay đổi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp công ty hiện vẫn góp 50% vốn điều lệ của Lavennue. Ngoài 200 tỷ đồng vốn góp ban đầu, công ty còn góp hơn 387 tỷ đồng.

    Bên cạnh đó, phía Kido cũng bày tỏ mong muốn tòa án tuyên tiếp tục giao dự án này cho Công ty CP Đầu tư Lavenue để tiếp tục thực hiện vì không có gì trái pháp luật và doanh nghiệp đã nộp vào ngân sách Nhà nước rất nhiều, khoảng hơn 640 tỷ đồng, còn cáo trạng thể hiện hơn 775 tỷ đồng.

    Phía công ty này cho biết, sau khi được tiếp tục thực hiện dự án, công ty sẽ huy động vốn và góp vốn tiếp, cùng với Lavennue để thực hiện dự án này.

    Liên quan tới khu đất vàng Lê Duẩn, trước đó, tháng 12/2018, UBND TP.HCM đã có quyết định thu hồi.

    Quyết định thu hồi nêu rõ, vì đất được giao, cho thuê không đúng đối tượng theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, đã được Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình có ý kiến kết luận tại thông báo số 249 ngày 18/7/2018 của Văn phòng Chính phủ.

    UBND TP cũng giao Trung tâm phát triển quỹ đất của thành phố tiếp nhận, quản lý chặt chẽ khu đất đã thu hồi, chuẩn bị đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định pháp luật.

    Công ty Lavenue bàn giao khu đất, giấy chứng nhận, giấy tờ pháp lý khác có liên quan đến quyền sử dụng đất cho Trung tâm phát triển quỹ đất quản lý theo quy định pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-cuu-pho-chu-tich-ubnd-tphcm-nguyen-thanh-tai-kido-xin-tiep-tuc-thuc-hien-du-an-tai-dat-vang-le-duan-a339323.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan