+Aa-
    Zalo

    Xin nghỉ việc, công nhân bị "bêu" tên kèm ảnh bị kéo cắt cổ

    (ĐS&PL) - Sau khi xin nghỉ việc, 2 công nhân ở Hải Phòng bị doanh nghiệp ra thông báo sa thải, kèm theo hình ảnh bị kéo cắt cổ khiến nhiều người bức xúc.

    Theo báo Người lao động, sáng ngày 27/9, Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng cho biết, cơ quan này đã làm việc với lãnh đạo và đại diện người lao động Công ty TNHH Liyama Seiki Việt Nam (khu công nghiệp VSIP, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) để xác minh, làm rõ một số thông tin giám đốc của doanh nghiệp này đã dán thông báo sa thải nhân viên kèm hình ảnh người bị cây kéo cắt cổ.

    Trước đó, 2 công nhân của Công ty Liyama Seiki là anh T.Q.V. và anh N.V.T. có đơn xin nghỉ việc và đã được lãnh đạo công ty chấp thuận.

    xin nghi viec cong nhan bi beu ten kem anh bi keo cat co
    Thông báo sa thải nhân viên kèm hình ảnh một người đàn ông bị kéo cắt ngang cổ gây bức xúc. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Tuy nhiên, chiều 23/9, vị giám đốc doanh nghiệp này lại ký thông báo và dán lên bảng tin Công ty với nội dung sa thải 2 công nhân trên, kèm theo hình ảnh một người đàn ông bị cây kéo cắt ngang cổ.

    Hình ảnh thông báo này sau đó được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút dư luận với nhiều ý kiến bày tỏ phẫn nộ trước hành động này.

    Ngoài ra, tập thể công nhân của công ty cũng có đơn phản ánh về việc thường xuyên bị vị giám đốc chèn ép, tự ý vào nhà vệ sinh để chụp ảnh công nhân đưa lên trang mạng nội bộ; tự ý ra vào phòng nghỉ của công nhân trong giờ nghỉ để kiểm tra, gây mất giấc ngủ và quyền riêng tư của công nhân.

    Theo báo Tuổi Trẻ, tại buổi làm việc với Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng và đại diện người lao động, đại diện Công ty Liyama Seiki giải thích, thông báo đăng trên bảng tin là do giám đốc công ty tự làm, tự đăng, nội dung dịch văn bản chưa qua các phòng ban của công ty.

    Ông Nguyễn Hồng Quang - Phó chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Hải Phòng, việc các công nhân V., T. có đơn xin nghỉ và công ty đồng ý ký vào đơn xin nghỉ cũng như ban hành quyết định chấm dứt hợp đồng lao động là đúng quy định. Tuy nhiên, việc dán văn bản thông báo sa thải kèm theo hình ảnh kéo cắt cổ làm cho công nhân bức xúc là không đúng. Ngoài ra, công ty có quyền giám sát việc thực hiện nội quy lao động, tuy nhiên việc vào nhà vệ sinh phòng nghỉ chụp ảnh khi không được người lao động đồng ý là không đúng quy định.

    Tại buổi làm việc, đại diện công ty Liyama Seiki đã thống nhất việc giám đốc công ty sẽ có thư xin lỗi và cam kết không tái diễn những hành vi nêu trên trong ngày 27/9.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xin-nghi-viec-cong-nhan-bi-beu-ten-kem-anh-bi-keo-cat-co-a552410.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan