+Aa-
    Zalo

    Xót xa gia cảnh của thanh niên 21 tuổi nhảy cầu tự tử gây xôn xao mạng xã hội

    (ĐS&PL) - Câu chuyện nam thanh niên 21 tuổi ở Trung Quốc nhảy cầu tự tử vì chuyện tình cảm hiện vẫn thu hút nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

    Mạng xã hội mới đây lan truyền câu chuyện về nam thanh niên tên “Mèo Béo” (SN 2003, ở Hồ Nam, Trung Quốc) nhảy cầu tự tử.

    Cụ thể, sáng 11/4, nam thanh niên đã nhảy cầu sông Dương Tử (Trùng Khánh, Trung Quốc), tới ngày 23/4 thi thể của anh mới được tìm thấy. Chị gái của thanh niên này cho biết gia đình đã hỏa táng và đưa anh về nơi an nghỉ cuối cùng.

    Ngày 24/4, chị gái của anh bất ngờ tiết lộ lịch sử trò chuyện giữa em trai và bạn gái, cho rằng nguyên nhân khiến “Mèo Béo” tự vẫn là vì chuyện tình cảm.  

    Được biết, thanh niên 21 tuổi sinh ra và lớn lên trong một gia đình không mấy hòa thuận. Bố mẹ ly hôn từ khi anh còn nhỏ, “Mèo Béo” sống cùng mẹ, càng lớn mối quan hệ với gia đình ngày càng xa cách, chỉ thường liên lạc với chị gái.

    Hình ảnh được cho là nam thanh niên "Mèo Béo" và bạn gái Đàm Trúc.

    Hình ảnh được cho là nam thanh niên "Mèo Béo" và bạn gái Đàm Trúc.

    Không học đại học như bạn bè cùng trang lứa, nam thanh niên tự mình kiếm sống bằng nghề chơi game thuê cho người khác. Theo lời kể của nhiều người chơi cùng thanh niên này, anh là "bậc thầy" trong trò Honor of Kings, nhận được nhiều lời khen ngợi và đơn hàng thuê "cày" game nhờ tỷ lệ thắng cao.

    Cách đây 2 năm, nam thanh niên quen biết cô gái tên Đàm Trúc (SN 1997, ở Trùng Khánh) thông qua việc chơi game. Trong thời gian năm yêu nhau, anh đã chuyển cho bạn gái của mình tổng cộng 510.000 NDT (gần 1,8 tỷ đồng).

    Thông qua những đoạn tin nhắn lan truyền, có thể thấy anh luôn làm theo mọi yêu cầu từ người bạn gái lớn hơn 6 tuổi. Nam thanh niên không chỉ chuyển tiền cho bạn gái vào những dịp kỷ niệm, ngày valentine, sinh nhật… mà còn thường xuyên gửi tiền để chiều lòng mọi thứ cô muốn.

    Khi cô gái muốn mua chiếc vòng tay trị giá 9.999 NDT (hơn 35 triệu đồng), nam thanh niên không ngần ngại chuyển 10.000 NDT (khoảng 35,1 triệu đồng).

    Anh tặng bạn gái điện thoại iPhone 15 vào dịp sinh nhật của cô hồi tháng 3/2024. Cô gái còn “mạnh dạn” xin Mèo Béo 40.000 NDT (khoảng 143 triệu đồng) để mở tiệm hoa của mình.

    Nghe cô gái nói không muốn yêu xa, nam thanh niên bay từ Hồ Nam đến Trùng Khánh sống nhưng cô lại bảo không muốn sống chung trước khi kết hôn nên anh thuê nhà sống tại đây. “Chỉ cần được sống gần em là được rồi”, anh nhắn tin, khiến nhiều người không khỏi xót xa.

    Do hoàn cảnh không mấy khá giả, nam thanh niên phải sống kham khổ suốt thời gian dài để có tiền chu cấp cho bạn gái. Cụ thể, để tiết kiệm tiền, anh di chuyển từ Hồ Nam đến Trùng Khánh bằng tàu giá rẻ. Căn phòng trọ của anh ở Trùng Khánh vô cùng nhỏ hẹp và đơn sơ, thậm chí không có đến một chiếc chăn.

    Mỗi ngày, nam thanh niên chỉ dám gọi đồ ăn giá rẻ với khoảng 10 NDT (khoảng 35.000 đồng), có lúc chỉ vì muốn tiết kiệm 5 hào (khoảng 1.500 đồng) mà anh hủy đơn đi đặt lại. Hình đại diện của anh có câu “không muốn ăn rau, muốn ăn McDonald's”.

    Nam thanh niên chỉ dám ăn những món giá rẻ.

    Nam thanh niên chỉ dám ăn những món giá rẻ.

    Ngay cả khi bị nôn ra máu, nam thanh niên này cũng không dám đến bệnh viện kiểm tra. Những tưởng với sự hy sinh như vậy, chuyện tình của anh sẽ có một cái kết trọn vẹn và hạnh phúc nhưng không, tất cả những gì anh nhận được chỉ là sự hờ hững của bạn gái.

    Trong suốt 2 năm yêu nhau, hai người chỉ gặp mặt đúng 2 lần. Họ vốn định đến tháng 5/2024 sẽ đăng ký kết hôn nhưng Đàm Trúc từ tháng 4/2024 bắt đầu tỏ vẻ lạnh lùng muốn chia tay.

    Thậm chí, bạn bè của Đàm Trúc đăng tải thông tin rằng cô nàng từng thừa nhận thích con gái và từng chia tay vào tháng 4/2023 nhưng vì “Mèo Béo” vẫn chuyển tiền nên tiếp tục.

    Nam thanh niên cố gắng núi kéo nhưng bạn gái nhất quyết không tiếp tục mối tình này. Không thể thuyết phục Đàm Trúc, anh đau lòng đưa ra quyết định dại dột: nhảy cầu tự vẫn.

    Một giờ trước khi nhảy cầu, “Mèo Béo” đã đặt 760 bông hoa tượng trưng cho 760 ngày yêu nhau, cùng với đó là chuyển cho cô 66.666 NDT (gần 235 triệu đồng) kèm lời nhắn đây là “tự nguyện chuyển”.

    Xót xa khi nghe câu chuyện của nam thanh niên, nhiều người dân Trung Quốc đã đến cây cầu nơi anh tự tử để đặt những bó hoa, phần đồ ăn… mà khi còn sống anh không dám mua.

    Hàng nghìn lời nhắn gửi gắm hy vọng kiếp sau anh sẽ có một cuộc sống tốt đẹp hơn, trước khi yêu người phải học cách yêu chính bản thân mình. Hiện tại, câu chuyện vẫn thu hút nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/xot-xa-gia-canh-cua-thanh-nien-21-tuoi-nhay-cau-tu-tu-gay-xon-xao-mang-xa-hoi-a420028.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan