+Aa-
    Zalo

    Xúc động tâm thư của học sinh lớp 4 gửi bác sĩ tuyến đầu chống dịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Con cảm ơn các bác vì đã cho mọi người một ngày bình an. Con chúc các bác sĩ giữ gìn sức khỏe. Khi các bác sĩ mệt thì hãy cười cùng nhau để có thêm năng lượng".

    xuc dong tam thu cua nam sinh lop 4 gui bac si tuyen dau chong dich dspl
    Bức thư của Minh Huy gửi các bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

    Trong những ngày nghỉ học, hưởng ứng hoạt động gửi thư, vẽ tranh, viết thiệp cho các bác sĩ đang làm công tác chống dịch ở bệnh viện tại TP.HCM, học sinh Kim Minh Huy (Trường Tiểu học–THCS-THPT Tuệ Đức, TP.HCM) đã viết thư hỏi thăm các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy về việc chống dịch Covid-19.

    Trong thư, em Minh Huy viết: “Con kính chào các bác sĩ. Con tên là Kim Minh Huy. Mục đích con viết thư vì muốn hỏi thăm các bác sĩ: khi các bác mặc đồ bảo hộ y tế có nóng không? Bác không phải lo cho gia đình con, vì gia đình con đã làm những biện pháp phòng chống dịch của Bộ Y tế. Con cảm ơn các bác sĩ vì đã cho mọi người một ngày bình yên. Con chúc các bác sĩ sức khoẻ. Khi các bác sĩ mệt hãy cười cùng nhau để có thêm năng lượng”.

    Lá thư của Kim Minh Huy được gửi đến bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy và điều bất ngờ là bác sĩ Dương Toàn Trung đã viết thư hồi âm cho Huy.

    xuc dong tam thu cua nam sinh lop 4 gui bac si tuyen dau chong dich dspl 2
    Thư hồi đáp của bác sĩ Dương Toàn Trung.

    “Kim Minh Huy thương! Đọc thư của con bác rất vui và cảm động. Trước tiên, bác xin cảm ơn Huy thật nhiều vì đã viết thư gửi đến bác. Bác sĩ cũng rất vui vì bạn đã biết cách tự bảo vệ bản thân và gia đình khi tuân thủ các hướng dẫn của Bộ Y tế. Bác sĩ và các cô chú điều dưỡng, nhân viên làm trong ngành y tế sẽ rất vui khi biết con và các bạn nhỏ quan tâm, lo lắng đến sức khoẻ của các cô chú. Các cô chú sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ để các con sớm được đi học trở lại nhé. Bác sẽ nhớ lời của bạn Huy dặn, sẽ cười với nhau nhiều hơn để có thêm năng lượng làm việc nhé”, bác sĩ Dương Toàn Trung viết thư hồi đáp.

    Bác sĩ Dương Toàn Trung cũng chúc Minh Huy: "sẽ luôn là một cậu con trai ngoan, giỏi võ, giỏi các môn học và trở thành người có ích cho xã hội, giúp đỡ được nhiều người”.

    Chị Thanh Vân - mẹ của Minh Huy, cho biết Huy đã hiểu về tình hình dịch COVID-19, cùng những đóng góp của các bác sĩ ở tuyến đầu, khi xem thông tin trên tivi và qua lời giảng của thầy, cô giáo.

    Bức thư của nam sinh lớp 4 khiến nhiều người rung cảm, như tiếp thêm cho bác sĩ năng lượng để chống dịch COVID-19.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-tam-thu-cua-hoc-sinh-lop-4-gui-bac-si-tuyen-dau-chong-dich-a506645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan