+Aa-
    Zalo

    "Yêu râu xanh" lĩnh án 3 năm tù, nữ hướng dẫn viên du lịch bị hiếp dâm ở homestay Hoàng Su Phì kháng cáo

    (ĐS&PL) - "Bản án 3 năm tù và bồi thường 14 triệu 900 nghìn đồng cho bị cáo là quá nhẹ, tôi đã làm đơn kháng cáo với 2 yêu cầu là mức án phải cao nhất cho tội hiếp dâm và bồi thường các chi phí đi lại, thiệt hại về tinh thần, công việc", nữ hướng dẫn viên du lịch bị hiếp dâm ở homestay Hoàng Su Phì lên tiếng.

    Mới đây, TAND huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang đã tuyên phạt bị cáo Triệu Tài Mềnh (32 tuổi, trú huyện Hoàng Su Phì) 3 năm tù về tội "Hiếp dâm".

    Nạn nhân trong vụ việc là chị T.N.L. (29 tuổi, ở Thạch Thất, Hà Nội, làm nghề hướng dẫn viên du lịch).

    Ngày 23/2, trao đổi với Pv báo Vietnamnet, luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng VPLS Nguyễn Anh (Hà Nội) - người bảo vệ quyền lợi cho bị hại cho biết: "Sau khi kết thúc phiên tòa, thân chủ cùng như luật sư đã thống nhất kháng cáo toàn bộ bản án. Chúng tôi cho rằng, Tòa xử như vậy, chưa đủ sức răn đe với bị cáo Triệu Tài Mềnh".

    Trong khi đó, trao đổi với Pv báo Lao động, chị L. cho rằng, bản án chưa thỏa đáng nên đã làm đơn kháng cáo.

    "Bản án 3 năm tù và bồi thường 14 triệu 900 nghìn đồng cho bị cáo là quá nhẹ, tôi đã làm đơn kháng cáo với 2 yêu cầu là mức án phải cao nhất cho tội hiếp dâm và bồi thường các chi phí đi lại, thiệt hại về tinh thần, công việc", chị L. cho hay.

    Cũng theo chị L., việc Mềnh chỉ bị tuyên án 3 năm tù là thiếu tính răn đe. Việc này sẽ tạo nên các tiền lệ xấu sau này. Chị L. và phía luật sư sẽ quyết tâm kháng cáo đến cùng.

    yeu rau xanh linh an 3 nam tu nu huong dan vien du lich bi hiep dam o homestay hoang su phi khang cao
    Bị hại bên trái và bị cáo Triệu Tài Mềnh. Ảnh: Vietnamnet

    Cáo trạng vụ án thể hiện, vào tối 17/9/2022, do có họ hàng với chủ khu nghỉ dưỡng homestay Hoàng Su Phì bungalow nên Triệu Tài Mềnh đã cùng ăn bữa tối tại đây. Trong bữa tối, nghi phạm có giao lưu và uống rượu cùng với nhóm của chị T.N.L. đến đêm mới kết thúc.

    Đến khoảng hơn 0h ngày 18/9/2022, thấy mọi người đã về phòng nghỉ, trong người có men rượu, Triệu Tài Mềnh nảy sinh ý định hiếp dâm, nên đã đến phòng chị T.N.L.

    Thấy cửa phòng nghỉ chỉ khép hờ mà không khóa, Triệu Tài Mềnh mở cửa đi vào và gọi tên chị T.N.L. xem nạn nhân tỉnh hay thức. Không thấy chị T.N.L. trả lời, Mềnh đã thực hiện hành vi hiếp dâm.

    Ngày 21/2, Tòa án nhân dân huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang) mở phiên xét xử, tuyên phạt bị cáo Triệu Tại Mềnh 3 năm tù về tội hiếp dâm. Ngoài án tù, HĐXX buộc bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường tổn thất tinh thần cho người bị hại với số tiền 14,9 triệu đồng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yeu-rau-xanh-linh-an-3-nam-tu-nu-huong-dan-vien-du-lich-bi-hiep-dam-o-homestay-hoang-su-phi-khang-cao-a566872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan