+Aa-
    Zalo

    300 phim bị hỏng ở Hãng phim: Bộ Văn hoá nói không nên phục hồi vì tốn kém

    (ĐS&PL) - Sáng 11/4, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tổ chức họp báo thường kỳ quý I năm 2024.

    Liên quan đến vụ việc 300 bộ phim bị hỏng ở Hãng phim truyện Việt Nam thời quan qua, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện Ảnh, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết, thời gian qua nghệ sĩ Hãng Phim truyện Việt Nam nhiều lần đề xuất phục hồi 300 phim bị hỏng nhưng phía Cục trả lời là không được vì nó đã mốc, hỏng hết. Không nên tính đến phương án phục hồi vì đã có bản gốc ở Viện phim, phục hồi để làm gì vì tốn kém chi phí, ai phục hồi được.

    Kho phim tại Hãng phim truyện Việt Nam. Ảnh: Đạo diễn Thanh Vân

    Kho phim tại Hãng phim truyện Việt Nam. Ảnh: Đạo diễn Thanh Vân

    Theo ông Thành, Hãng Phim truyện Việt Nam trước đây có sản xuất và khai thác phim và có giữ lại 1 bản nhưng những bản phim đó đã hỏng, còn bản gốc Negative của 300 phim đều lưu trữ ở Viện phim Việt Nam.

    Ông Thành nói thêm, 300 bộ phim gốc được lưu trữ ở Viện phim là ý kiến của Viện phim chứ không phải ý kiến của Cục Điện ảnh.

    Trước đó, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã từng xuống trực tiếp để kiểm tra kho phim để xác định có đúng như Viện phim nói không, thì họ khẳng định đều lưu 1 bản rồi, chúng ta phải tin vào điều đó. Các nghệ sĩ Hãng Phim truyện đều nói ở đó có bản lưu duy nhất, có âm thanh hình ảnh tốt nhất chỉ để kéo sự chú ý của dư luận thôi.

    Ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện Ảnh, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch

    Ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện Ảnh, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch

    Liên quan đến thoái vốn tại Hãng Phim truyện Việt Nam, ông Vi Kiến Thành cho biết: "Thoái vốn tại Hãng Phim truyện Việt Nam là một vấn đề phức tạp. Hiện Thanh tra Chính phủ đang làm việc và việc này sẽ thực hiện theo quyết định của đơn vị thanh tra".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/300-phim-bi-hong-o-hang-phim-bo-van-hoa-noi-khong-nen-phuc-hoi-vi-ton-kem-a412660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan