+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine COVID-19 đơn liều Sputnik Light

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ấn Độ đã cấp phép sử dụng khẩn cấp theo quy định đối với vaccine ngừa COVID-19 đơn liều Sputnik Light của Nga.

    Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) cho biết Ấn Độ đã phê duyệt theo quy định đối với vaccine ngừa COVID-19 đơn liều Sputnik Light, theo hãng tin Reuters. Vào năm 2021, Ấn Độ đã phê duyệt vaccine ngừa COVID-19 hai liều  Sputnik V của Nga. 

    Tháng 8/2021, RDIF đã đề nghị Pfizer sử dụng vaccine Sputnik Light làm mũi tiêm nhắc lại để nâng cao hiệu quả của tiêm chủng.

    Người đứng đầu RDIF Kirill Dmitriev đã gọi Sputnik Light là "giải pháp để tăng hiệu quả và thời gian sử dụng của các loại vaccine khác, bao gồm cả việc chống lại biến thể Omicron".

    an do cap phep su dung khan cap vaccine covid 19 don lieu sputnik light
    Các lọ vaccine ngừa COVID-19 Sputnik Light trong một trung tâm tiêm chủng tại một khu chợ thành phố ở Moscow, Nga, ngày 30/6. Ảnh: Reuters.

    RDIF đã ký hợp đồng với 7 công ty dược phẩm của Ấn Độ để sản xuất tổng cộng 1 tỷ liều Sputnik cho cả xuất khẩu và sử dụng ở quốc gia này. 

    Ngày 13/10/2021, trong một buổi họp báo, Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF) và Trung tâm Nghiên cứu dịch tễ học và vi sinh học Gamaleya đã công bố kết quả nghiên cứu mới về vaccine Sputnik Light phòng COVID-19 loại dùng 1 liều duy nhất. Theo đó, vaccine này đạt hiệu quả cao hơn 70% trong phòng lây nhiễm biến thể Delta trong 3 tháng đầu sau khi tiêm.

    Kết quả nghiên cứu cũng chỉ rõ, ở nhóm tuổi dưới 60 hiệu quả bảo vệ của vaccine là hơn 75%. Hiệu quả ngăn chặn nguy cơ bệnh nặng và nhập viện "thậm chí còn cao hơn".

    RDIF chia sẻ thêm, hiệu quả trước biến thể Delta khi Sputnik Light được sử dụng làm liều tăng cường cho các loại vaccine khác là tương đương với hiệu quả của vaccine Sputnik V, theo đó giảm 83% nguy cơ lây nhiễm và hơn 94% nguy cơ nhập viện.

    Kết quả công bố dựa trên phân tích dữ liệu được thu thập vào tháng 7/2021 tại Moskva từ 28000 người tham gia được tiêm một liều Sputnik Light, so với nhóm đối chứng là 5,6 triệu người không được tiêm chủng.

    Sputnik Light sẽ được các đối tác quốc tế của RDIF tại hơn 10 quốc gia như: Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam, Mexico, Argentina, Serbia, Thổ Nhĩ Kỳ… sản xuất. Trong danh sách bao gồm cả Viện Huyết thanh Ấn Độ, nhà sản xuất vaccine lớn nhất thế giới.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-cap-phep-su-dung-khan-cap-vaccine-covid-19-don-lieu-sputnik-light-a527689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan