+Aa-
    Zalo

    Ấn Độ điều tra vụ 6 bé gái nghi bị ép khoả thân trong lễ cầu mưa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Ấn Độ cho biết họ đang điều tra đoạn video ghi lại cảnh 6 bé gái nghi bị ép khoả thân tham gia lễ cầu mưa.

    Đoạn video ghi lại hình ảnh các bé gái khoả thân tham gia lễ cầu mưa tại một ngôi làng ở Ấn Độ đã thu hút sự chú ý của dư luận. Theo đó, qua điều tra, giới chức nước này cho biết vụ việc xảy ra vào ngày 5/9 (theo giờ địa phương) tại quận Damoh, bang Madhya Pradesh, miền Trung Ấn Độ.

    Cụ thể, trong video trên, ít nhất 6 bé gái (khoảng 5 tuổi) được trông thấy khoả thân đi bộ cùng nhau, trên vai mang 1 chiếc trục gỗ, buộc kèm 1 con ếch. Bên cạnh đó, một nhóm phụ nữ khác đi theo đám rước và hát bài sát thể hiện lòng thành kính để cầu mưa. 

    be gai an do bi ep khoa than
    Cảnh sát Ấn Độ đang điều tra vụ 6 bé gái khoả thân tham gia lễ cầu mưa. Ảnh: BBC 

    Trong một báo cáo của tờ India Today, các bé gái đã đến thăm từng nhà trong làng và xin bột, đậu, ngũ cốc, các loại lương thực chính như một phần của nghi thức. Một số phụ nữ cho biết nghi thức này được thực hiện để cầu mưa. Họ nói rằng họ sẽ thu thập lương thực thô từ dân làng trong lễ rước và sau đó nấu thức ăn cho 'bhandara' (bữa tiệc cộng đồng) tại một ngôi đền địa phương. Một người chia sẻ: "Tôi tin rằng những nghi thức này sẽ mang tới những cơn mưa". 

    Sau sự việc, Ủy ban Quốc gia Bảo vệ Quyền Trẻ em (NCPCR) đã kiểm tra các báo cáo từ chính quyền quận Damoh. Người đứng đầu cơ quan cảnh sát quận Damoh, ông DR Teniwar chia sẻ lực lượng chức năng đã biết về vụ việc và đang tiến hành điều tra làm rõ. Trong đó, cảnh sát cho biết nghi lễ này được thực hiện dựa trên sự đồng ý của gia đình các bé gái. 

    Quản lý quận Damoh S Krishna Chaitanya khẳng định địa phương sẽ sớm đệ trình báo cáo cụ thể về vụ việc lên NCPRCR. Ông nói thêm rằng chính quyền quận sẽ sớm triển khai một chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức người dân tại ngôi làng trên, để họ hiểu rằng những nghi lễ cầu mưa này không có tác dụng. 

    Ông chia sẻ: "Chính quyền chỉ có thể giúp dân làng nhận thức được sự vô ích đối với những tín ngưỡng như vậy và khiến họ hiểu rằng hành động này sẽ không mang lại kết quả như họ mong muốn".

    Minh Hạnh (Theo Hindus Times)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/an-do-dieu-tra-vu-be-gai-bi-ep-khoa-than-trong-le-cau-mua-a512619.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan