+Aa-
    Zalo

    Anh phát hiện biến chủng thứ mới của đậu mùa khỉ ở bệnh nhân trở về từ Tây Phi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trường hợp mắc biến chủng khác của đậu mùa khỉ đã được đưa tới điều trị trong khoa Bệnh truyền nhiễm hậu quả cao (HCID) tại Bệnh viện Đại học Hoàng gia Liverpool (Anh).

    Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh (UKHSA) thông báo, một bệnh nhân có lịch sử trở về từ Tây Phi đã được chẩn đoán mắc một biến chủng khác của bệnh đậu mùa khỉ. 

    Cơ quan này cho biết biến thể này có thể đã được nhìn thấy ở Anh trước đây và các xét nghiệm đang được tiến hành để xác định điều này.

    Bệnh nhân trên đã được nhận vào đơn vị Bệnh Truyền nhiễm Hậu quả Cao (HCID) tại Bệnh viện Đại học Hoàng gia Liverpool. Cơ quan chức năng đang theo dõi lịch sử tiếp xúc của người này để có thể nhanh chóng xác định nếu có ca bệnh liên quan.  Tuy nhiên, tính đến ngày 1/9, UKHSA chưa xác định thêm trường hợp nào liên quan. 

    vaccine dau mua khi
    Vương Quốc Anh đang thiếu hụt khoảng 100.000 liều vaccine ngừa bệnh đậu mùa khỉ. Ảnh: Vox 

    Tiến sĩ Sophia Maki, giám đốc xử lý sự cố của UKHSA, cho biết: "Chúng tôi đang để ý tới những người có liên hệ chặt chẽ với bệnh nhân để đánh giá và đưa ra lời khuyên cần thiết".

    Bà Maki nhận định rủi ro về nguy cơ lây nhiễm biến chúng mới với công chúng là rất thấp bởi các quy trình kiểm soát sự lây lan được thiết lập "rất tốt và chặt chẽ". Những người từng đến Tây và Trung Phi đều được khuyến cáo theo dõi sức khoẻ, cảnh giác với các triệu chứng có thể là của bệnh đậu mùa khỉ bao gồm sốt, đau đầu, đau cơ và lưng, sưng hạch, rùng mình và kiệt sức.

    Sự xuất hiện của biến chúng mới được ghi nhận trong thời điểm Anh đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt khoảng 100.000 liều vaccine ngừa đậu mùa khỉ. 

    Minh Hạnh (Theo Sky News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-phat-hien-bien-chung-thu-2-cua-dau-mua-khi-o-benh-nhan-tro-ve-tu-tay-phi-a549879.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan