+Aa-
    Zalo

    Australia mở cửa đón du khách quốc tế từ ngày 21/2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau gần hai năm đóng cửa do ảnh hưởng dịch COVID-19, biên giới quốc tế của Australia sẽ được thiết lập để mở cửa trở lại cho những người được tiêm 2 mũi vaccine.

    Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết các quy tắc mở cửa biên giới mới sẽ có hiệu lực từ ngày 21/2 (giờ địa phương), ABC News đưa tin. Ông Scott Morrison nói: "Điều kiện để đến Australia là bạn phải tiêm 2 liều vaccine. Hi vọng mọi người sẽ tuân theo quy tắc này". 

    Thông tin này được ủng hộ bởi các cơ quan du lịch, vốn đã cho rằng việc đóng cửa biên giới gây trở ngại cho một số doanh nghiệp. 

    australia mo cua don du khach quoc te tu ngay 21 2
    Biên giới quốc tế của Australia đã bị đóng cửa đối với hầu hết các quốc gia khác kể từ tháng 3/2020. Ảnh: ABC News. 

    Bộ trưởng bộ Nội vụ Australia Karen Andrews cho biết những du khách chưa được tiêm vaccine ngừa COVID-19 vẫn cần phải nộp đơn xin miễn trừ y tế nếu muốn nhập cảnh vào Australia và sẽ phải cung cấp bằng chứng rằng họ không thể tiêm chủng vì lý do y tế.

    Ông Morrison nói rõ rằng, khi tham khảo câu chuyện gần đây của Novak Djokovic rằng ngay cả khi mọi người có thị thực chính xác để đến Australia, nếu họ không được tiêm phòng đầy đủ - hoặc được miễn trừ - họ sẽ không được phép nhập cảnh.

    Ông nói: “Tôi nghĩ rằng các sự kiện đầu năm đã gửi một thông điệp rất rõ ràng đến tất cả mọi người trên thế giới rằng tiêm vaccine là điều kiện bắt buộc để nhập cảnh vào Úc".

    Đây là một bước tiến chưa từng có so với lệnh cấm du lịch đã được áp dụng đối với Trung Quốc, Iran, Ý và Hàn Quốc trong nỗ lực làm chậm sự lây lan của COVID-19 ở Australia.

    Chính phủ đã dần dần bắt đầu mở cửa trở lại đối với một số quốc gia và người dân, đầu tiên là với bong bóng du lịch New Zealand và gần đây nhất là cho phép khách du lịch từ Nhật Bản và Hàn Quốc, cùng với một số người có thị thực, quay trở lại Australia.

    Australia có gần 95% dân số đủ điều kiện từ 16 tuổi trở lên được tiêm chủng đầy đủ 2 liều vaccine COVID-19 và gần 9 triệu người được tiêm nhắc lại.

    Bích Thảo(Theo ABC News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/australia-mo-cua-don-du-khach-quoc-te-tu-ngay-21-2-a527706.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan