+Aa-
    Zalo

    Báo động tình trạng nhiều lính Hải quân Mỹ bị béo phì

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Béo phì là mối lo ngại lớn ảnh hưởng tới sức khỏe của các thủy thủ và khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng Hải quân Mỹ.

    Béo phì là mối lo ngại lớn ảnh hưởng tới sức khỏe của các thủy thủ và khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng Hải quân Mỹ.

    Một nhóm thủy thủ đang chuẩn bị mang theo các thùng MRE (Thức ăn chế biến sẵn).

    Nguyệt san Giám sát Y tế (MSMR) của quân đội Mỹ số tháng 8 cho biết, tỷ lệ binh sĩ bị béo phì không ngừng gia tăng ở mọi quân chủng kể từ năm 2014, trong đó hải quân cao nhất là 22%, không quân 18,1%, lục quân 17,4 % và thủy quân lục chiến 8,3%.

    Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, một người bị coi là béo phì khi có Chỉ số Khối Cơ thể (BMI) lớn hơn 30. BMI được tính theo công thức lấy trọng lượng (kg) chia cho bình phương chiều cao (m).

    Theo MSMR, tỷ lệ béo phì trong quân đội Mỹ trên thực tế có thể còn cao hơn bởi hầu hết số liệu về cân nặng và chiều cao đều được các binh sĩ tự khai và có thể không chính xác.

    Bên cạnh đó, binh sĩ phục vụ lâu năm và cao tuổi có tỉ lệ béo phí cao hơn so với lính trẻ.

    Xu hướng "những người lính béo phì" này xuất hiện liên quan đến một xu hướng trong xã hội Mỹ, khi 30,8% người trưởng thành bị coi là béo phì, theo nguồn tin của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh.

    “Béo phì ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động thể chất và khả năng sẵn sàng chiến đấu, dẫn đến nhiều hệ lụy về sức khỏe như cao huyết áp, tiểu đường, bệnh tim, đột quỵ, ung thư…”, Lầu Năm Góc cảnh báo trong báo cáo.

    Quân đội Mỹ đồng thời bày tỏ lo ngại trước một báo cáo kết luận rằng 1/3 thanh niên Mỹ không đáp ứng đủ tiêu chuẩn nhập ngũ, đa phần là vì thừa cân.

    Kể từ tháng 8/2018, Lầu Năm Góc đã điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, bữa ăn cho binh sĩ nhằm ngăn chặn tình trạng béo phì ngày càng gia tăng.

    Theo đó các binh sĩ lục quân và thủy quân lục chiến sẽ được phục vụ thực đơn hàng ngày tương tự các vận động viên của Hiệp hội Thể thao liên đại học Mỹ.

    "Tỷ lệ béo phì ở lục quân và thủy quân lục chiến đã ở mức thấp, đã đến lúc cần thay đổi thực đơn cho binh sĩ ở các quân chủng khác", trưởng bộ phận thể chất của thủy quân lục chiến Mỹ Stephen Armes tuyên bố.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-dong-tinh-trang-nhieu-linh-hai-quan-my-bi-beo-phi-a291896.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan