+Aa-
    Zalo

    Báo Mỹ: Hamas nắm giữ bản đồ chi tiết về căn cứ quân sự và vũ khí của Israel

    (ĐS&PL) - Các thành viên của Lực lượng Hồi giáo Hamas được cho là có bản đồ chi tiết của các thành phố và căn cứ quân sự cũng như thông tin về “điểm yếu trên xe bọc thép của quân đội Israel”.

    Báo điện tử VietnamPlus dẫn thông tin trên Wall Street Journal (WSJ) cho biết, các thành viên của phong trào Hồi giáo Hamas đã có bản đồ chi tiết về nhiều thành phố, căn cứ quân sự cũng như thông tin về “điểm yếu trên xe thiết giáp của quân đội Israel.”

    Theo đó, các phóng viên của WSJ đã phân tích tài liệu thu được từ các địa điểm xảy ra cuộc tấn công của Hamas, cũng như vật dụng cá nhân được tìm thấy trên thi thể của các chiến binh Hamas. Tờ báo viết rằng các hướng dẫn chi tiết, được viết bằng tiếng Arab, cho thấy mức độ lập kế hoạch và thu thập thông tin tình báo nghiêm túc.

    wsj hamas nam giu ban do chi tiet ve can cu quan su va vu khi cua israel
    Hamas được cho là đang nắm giữ bản đồ chi tiết về căn cứ quân sự và vũ khí của Israel. Ảnh: WSJ

    Một trong số những tài liệu, được dán nhãn “tuyệt mật” bằng tiếng Arab được ghi lại vào ngày 15/6/2023, cho thấy kế hoạch cụ thể thâm nhập vào cộng đồng Mefalsim ở miền Nam Israel, nằm ở gần Dải Gaza. "Họ biết chính xác mục tiêu sẽ là gì”, WSJ dẫn lời cựu nhân viên tình báo quân sự Israel Michael Milshtein nói.

    Báo Quốc tế dẫn tin từ hãng thông tấn Tass chỉ ra rằng, tài liệu do Hamas nắm giữ dài 14 trang chứa các bản đồ và hình ảnh chụp từ trên không, cùng với thông tin về dân số của cộng đồng này khoảng 1.000 người và có lực lượng an ninh tình nguyện canh gác tại khu vực. Cũng theo tài liệu mật này, do có căn cứ ở gần đó, quân đội Israel có thể đến “trong vòng 3-5 phút”. Ngoài ra, kế hoạch cũng bao gồm nhiệm vụ bắt con tin để đàm phán.

    Cuộc xung đột vũ trang giữa Israel và lực lượng Hamas của Palestine nổ ra vào ngày 7/10 nhưng đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Chính quyền Israel mới đây cũng đã ra lệnh sơ toán toàn bộ Bắc Gaza. Lệnh này áp dụng cho tất cả nhân viên Liên Hợp Quốc và những người đang trú ẩn trong các cơ sở của tổ chức này, bao gồm trường học, trung tâm y tế và phòng khám.

    Số liệu cập nhật của cơ quan y tế ở Dải Gaza công bố ngày 11/10 cho biết hơn 900 người Palestine, trong đó có 260 trẻ em, đã thiệt mạng và hơn 4.250 người bị thương do các cuộc không kích của quân đội Israel. Trong khi đó, phía Israel thông báo khoảng 1.200 người thiệt mạng và ít nhất 2.700 người bị thương tại Israel trong các đợt tấn công của lực lượng Hamas.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-my-hamas-nam-giu-ban-do-chi-tiet-ve-can-cu-quan-su-va-vu-khi-cua-israel-a595128.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan