+Aa-
    Zalo

    Báo Trung Quốc: HLV Troussier đã phá nát những thành tựu do ông Park Hang-seo gây dựng

    (ĐS&PL) - Truyền thông Trung Quốc rất quan tâm đến sự kiện tuyển Việt Nam chia tay HLV người Pháp Philippe Troussier.

    HLV Philippe Troussier là cái tên rất quen thuộc với Trung Quốc. Thậm chí, đây là quốc gia mà nhà cầm quân người Pháp gắn bó lâu nhất trong sự nghiệp cầm quân của mình. 

    Trong 7 năm từ 2011 đến 2018, HLV Troussier đã cầm lái các CLB gồm Shenzhen Ruby, Sfaxien, Hangzhou Greentown và Chongqing Liangjiang.

    Báo Trung cho rằng ông Troussier đã qua thời

    Báo Trung cho rằng ông Troussier đã qua thời

    Dù có quãng thời gian dài làm việc với các đội bóng của đất nước tỷ dân nhưng nhưng HLV Troussier không để lại nhiều ấn tượng, thậm chí còn khiến một CLB rớt hạng.

    Sau khi hay tin HLV Philippe Troussier mất việc ở Việt Nam, tờ Football News của Trung Quốc đã có bài viết bình luận về cách cầm quân của ông thầy người Pháp, cụ thể tờ này viết : "HLV Troussier đã phá nát những thành tựu do HLV Park Hang-seo (cựu đội tuyển Việt Nam) gây dựng nên. Vị chiến lược gia này đã thua 3 trận liên tiếp ở Asian Cup 2023, sau đó là những trận thua liên tiếp ở vòng loại World Cup.

    Người hâm mộ Việt Nam đã không còn kiên nhẫn với vị HLV này. Kể từ sau World Cup 2002, Troussier thường xuyên thất bại. Đã có tới 8 lần ông bị sa thải hoặc từ chức do kết quả kém. Troussier đã không thể hiện tốt vai trò HLV kể từ sau khi chia tay bóng đá Nhật Bản (2002). Có thể nói, nhà cầm quân này đã qua thời đỉnh cao cầm quân".

    Hiện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn giữ chức HLV trưởng đội U23 Việt Nam để hướng đến giải U23 châu Á 2024.

    Ngay sau khi được bổ nhiệm, HLV Hoàng Anh Tuấn đã lập tức lên kế hoạch để chuẩn bị cho giải đấu sắp diễn ra tại Qatar.

    Đáng chú ý, khi còn tại vị, HLV Troussier đã sớm gửi danh sách sơ bộ cầu thủ của U23 Việt Nam sẽ dự giải U23 châu Á 2024 lên Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

    Nhưng trong danh sách 50 cầu thủ được nhà cầm quân người Pháp gửi đi lại không có tên của một số trụ cột và trước đây thường được HLV Hoàng Anh Tuấn sử dụng.

    Những cái tên này là Nguyên Hoàng (CLB Thanh Hóa), Đức Việt (HAGL) và Mạnh Hưng (Thể Công Viettel).

    Nhưng theo tìm hiểu, trước thời điểm diễn ra trận đầu tiên của giải 7 ngày, các đội bóng được phép bổ sung tối đa 5 cầu thủ.

    Như vậy, khả năng cao cả 3 cái tên nói trên vẫn được dự giải U23 châu Á 2024 dù trước đó không được HLV Troussier điền tên vào danh sách sơ bộ.

    Tối 28/3, Nguyên Hoàng đã được liên hệ để làm visa. Cạnh đó, Mạnh Hưng cùng Quốc Việt cũng nằm trong kế hoạch hướng đến giải U23 châu Á của nhà cầm quân gốc Khánh Hòa.

    Tại giải U23 châu Á 2024, U23 Việt Nam nằm ở bảng D với U23 Uzbekistan, Kuwait và Malaysia.

    Theo lịch, U23 Việt Nam lần lượt chạm trán Kuwait (ngày 17/4), Malaysia (20/4) và Uzbekistan (23/4).

    Dự kiến, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ hội quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 5/4.

    TD (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bao-trung-quoc-hlv-troussier-a-pha-nat-nhung-thanh-tuu-do-ong-park-hang-seo-gay-dung-a409160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan