+Aa-
    Zalo

    HLV Luis Enrique tin tưởng PSG sẽ giành chiến thắng trước Barcelona ở lượt về

    (ĐS&PL) - Chiến lược gia Tây Ban Nha tự tin khẳng định PSG sẽ hướng đến một chiến thắng trước Barcelona.

    Như mong đợi, người hâm mộ đã được trải qua một đêm tưng bừng với 8 bàn thắng ở lượt đi tứ kết Champions League 2023-2024. Trận PSG  gặp Barcelona đóng góp 5 trong số đó.

    Barcelona đến Paris với một chút nghi ngại của giới chuyên môn khi họ chỉ thắng 1 trong 6 lần làm khách tại sân Công viên các Hoàng tử. Lần gần nhất, họ thất bại 0-4 vào năm 2017.

    Nhiều người hình dung việc đại diện của Tây Ban Nha sẽ phải chịu sức ép lớn khi ra sân với cầu thủ trẻ Pau Curbasi, 17 tuổi, ở vị trí trung vệ, cũng như Lamine Yamal, 16 tuổi, trong vai trò tiền đạo cánh phải. Tuy vậy, điều đó không xảy ra.

    Kylian Mbappe hoàn toàn "mất tích" trong trận đấu. Ảnh: AP

    Kylian Mbappe hoàn toàn "mất tích" trong trận đấu. Ảnh: AP

    Trong hiệp 1 tỉ lệ kiểm soát bóng chênh lệch rất ít (51%-49%) nghiêng về đội chủ nhà, nhưng Barca lại là đội có nhiều pha dứt điểm hơn. Trong khoảng 20 phút đầu, đội bóng đến từ xứ Catalunya đã suýt có được bàn thắng.

    Đầu tiên là Nuno Mendes cứu thua cho PSG ngay trên vạch vôi, ngăn không cho Robert Lewandowski ghi bàn từ cú đánh đầu. Sau đó là cú dứt điểm của Raphinha bị thủ thành Gianluigi Donnarumma cản phá.

    Cựu cầu thủ của Leeds United sau đó cũng chính là người đã ghi bàn ở phút 37. Không phải lần đầu tiên trong trận đấu, Barca tung ra đòn tấn công nhanh và nguy hiểm.

    Yamal - cầu thủ trẻ nhất từng tham dự vòng tứ kết Champions League - tạt bóng từ cánh phải, Donnarumma băng ra cản phá nhưng không đủ lực, bóng đến chân Raphinha và cầu thủ người Brazil thoải mái đệm bóng vào lưới mà không gặp chút khó khăn nào.

    Ở chiều ngược lại, ngoài 10 phút mở màn đầy hứa hẹn, PSG bắt đầu trình diễn thứ bóng đá uể oải. Nhân tố nguy hiểm nhất là Kylian Mbappe lại hoàn toàn “im hơi lặng tiếng”.

    Bước vào giờ nghỉ, với việc bị dẫn trước, đội chủ xốc lại tình thần, lấy lại ưu thế.

    Đầu tiên, Ousmane Dembele tận dụng pha phá bóng không tốt của Ronald Araujo để làm tung lưới Marc-Andre ter Stegen ở phút 48. 3 phút sau đó, Fabian Ruiz khéo léo chuyền bóng qua Vitinha, người dứt điểm vào góc xa từ cự ly gần, giúp PSG dẫn lại 2-1.

    Tiếp đà hưng phấn, Bradley Barcola - vào sân thay Marco Asensio ở đầu hiệp 2, làm rung chuyển xà ngang khi PSG tiếp tục tấn công.

    Thế nhưng, lợi thế dẫn bàn của PSG không được duy trì lâu. Phút 61, gần như ngay lập tức sau khi được vào sân, Pedri chuyền bóng đẹp mắt cho Raphinha ghi bàn với pha dứt điểm tinh tế từ ngoài vòng cấm.

    Vận rủi của đội chủ nhà tiếp tục bị đeo bám khi Dembele có cú dứt điểm đưa bóng dội cột dọc, trước khi đội khách là những người giành lợi thế sau cùng.

    Andreas Christensen, cũng vào sân trong hiệp 2 và chỉ mất 2 phút trên sân - phút 77, ghi bàn khi đón quả phạt góc của İlkay Gundogan, đánh đầu tung lưới Donnarumma, ấn định tỉ số 3-2.

    Trả lời với báo chí sau trận đấu, HLV Luis Enrique  cho biết: "Rõ ràng Barcelona là một đội bóng mạnh và các cầu thủ của tôi đã có một trận đấu hay.

    Chúng tôi sẽ thay đổi những thứ không hiệu quả, trận lượt về trên đất Tây Ban Nha sẽ là trận chung kết đối với PSG. Tôi tin tưởng vào đội của mình", HLV Luis Enrique nói.

    Kylian Mbappe đã có màn trình diễn nhạt nhòa, đội trưởng của PSG bị hàng thủ của Barcelona theo kèm rất sát và dường như vô hại trong trận đấu.

    Hàng công của PSG tung ra đến 18 pha dứt điểm và có 6 cú sút đi trúng đích, tuy nhiên sự hiệu quả là thứ mà đội bóng của Enrique còn thiếu trước một Barcelona đầy kinh nghiệm.

    "Tôi không bao giờ coi đối thủ là ứng cử viên được yêu thích dù bất kể họ là ai. Đó là cách tôi nhìn nhận mọi trận đấu ở Champions League. Và tôi tin rằng chúng tôi sẽ đến Barcelona để giành chiến thắng trong trận đấu tới.

    Lẽ ra chúng tôi đã có thể thắng trận này. Tuy nhiên, bóng đá thiên về những chi tiết nhỏ và hy vọng rằng những chi tiết nhỏ đó sẽ giúp ích cho chúng tôi trong trận lượt về." HLV Luis Enrique nói.

    Trận tứ kết lượt về giữa Barcelona và PSG sẽ diễn ra trên sân Olimpic Lluis Companys (Tây Ban Nha) vào lúc 02h00 ngày 17/4. Đây là thử thách lớn dành cho thầy trò HLV Luis Enrique để chứng tỏ tham vọng giành chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử của đội bóng nước Pháp.

    T.D (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hlv-luis-enrique-tin-tuong-psg-se-gianh-chien-thang-truoc-barcelona-o-luot-ve-a412572.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan