+Aa-
    Zalo

    Bất ngờ trước lời khai của "siêu đại gia" Phan Công Khanh

    (ĐS&PL) - Để có tiền xoay sở các khoản nợ, Phan Công Khanh đã mang xe của khách hàng gửi bán tại showroom đi cầm cố, hoặc bán.

    Ngày 3/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đang tạm giam Phan Công Khanh (tự Khanh Super, 29 tuổi, ngụ quận 7) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và Mohamach Da Pha (27 tuổi, ngụ An Giang) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

    Phan Công Khanh là Giám đốc Công ty TNHH K Supper (tức Showroom K Supper, trụ sở tại quận 1) chuyên kinh doanh siêu xe tại Việt Nam. Còn Mohamach Da Pha là cộng tác viên, làm việc tại showroom của ông Khanh.

    Theo báo Vietnamnet, quá trình điều tra, Phan Công Khanh đã thừa nhận các vụ lừa đảo trong hoạt động mua – bán siêu xe. Khanh khai, từ trước đến nay, thường xuyên xuất cảnh sang Campuchia chơi cờ bạc với một số người bạn. Từ đó, Khanh đã thua cờ bạc số tiền rất lớn, dẫn đến vỡ nợ và vay mượn tiền từ nhiều nguồn.

    Gần đây, có một vài chủ nợ tìm đến Showroom K Supper và tận nhà để truy đòi nợ. Để có tiền xoay sở các khoản nợ, Khanh đã mang xe của khách hàng gửi bán tại showroom đi cầm cố, hoặc bán.

    Liên quan đến vụ việc, báo Tiền Phong còn đưa tin, do đánh bạc ở Campuchia dẫn đến việc Khanh nợ số tiền khoảng 100 tỷ đồng. Ngoài ra, Khanh còn vay tiền để đầu tư bất động sản, nhưng cũng bị thua lỗ nặng. Do nợ nần nhiều, Khanh mở showroom K-Super và sử dụng hình ảnh, tên tuổi của mình để nhiều người gửi siêu xe bán với mong muốn gỡ gạc. Hành vi của Khanh bị bại lộ khi bà L.N.T.H (32 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức) tố cáo Khanh lấy siêu xe trị giá 10 tỷ đồng của mình nhờ bán dùm để mang đi cầm cố.

    bat ngo truoc loi khai cua sieu dai gia phan cong khanh
    Mohamach Da Pha và siêu xe của bà H. Ảnh: Tiền Phong

    Mở rộng điều tra, cơ quan điều tra tiếp nhận đơn của anh L.T.S (quê An Giang) tố cáo Mohamach Da Pha cùng đồng bọn có hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

    Cụ thể, tháng 1/2023, Mohamach Da Pha giới thiệu anh S mua ô tô BMW biển số tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với giá 1,8 tỷ đồng. Tháng 4/2023, Mohamach Da Pha liên hệ với anh S mượn xe BMW này để làm phương tiện đi lại. Anh S đồng ý và nói với Mohamach Da Pha nếu có người mua lại xe được giá thì báo cho anh để chốt giá. Anh S cũng yêu cầu Mohamach Da Pha không được tự ý bán hoặc cầm cố xe ô tô trên.

    Sau một thời gian, anh S gọi điện hỏi về tình trạng xe có bán được chưa thì Mohamach Da Pha nói dối vẫn đang sử dụng để đi lại. Tuy nhiên, thực tế Mohamach Da Pha đã mang ô tô BMW của anh S đi cầm cố lấy 1 tỷ đồng.

    XEM THÊM: Cục CSGT lưu ý người dân trước phiên đấu giá biển số ô tô đầu tiên

    Ngoài ra, công an tiếp nhận đơn của anh P (quê Kiên Giang) tố cáo ông Phan Công Khanh mượn siêu xe của anh để trưng bày tại showroom vào ngày khai trương (8/6/2023). Đến ngày 13/6, ông Khanh cùng đồng bọn đã bán chiếc xe trên cho anh P.H.L (ngụ TP.HCM) để chiếm đoạt số tiền 24,5 tỷ đồng.

    Ngày 23/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Khanh và Mohamach Da Pha về 2 tội danh trên.

    Hiện vụ án đang được cơ quan công an mở rộng điều tra.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-ngo-truoc-loi-khai-cua-sieu-dai-gia-phan-cong-khanh-a585332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan