+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ông Trump áp đảo ông Biden trong bầu cử giả định

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đang dẫn trước Tổng thống đương nhiệm Joe Biden trong cuộc bầu cử giả định tại 6 bang địa chính.

    Báo Thanh niên đưa tin, kết quả khảo sát của tờ The Wall Street Journal phản ánh nỗi lo ngại của cử tri Mỹ về kinh tế và sự thể hiện của đương kim chủ nhân Nhà Trắng. Cụ thể, Tổng thống Joe Biden đang bị người tiền nhiệm dẫn trước từ 2- 8% trong cuộc bầu cử giả định tại các bang Pennsylvania, Michigan, Arizona, Georgia, Nevada và Bắc Carolina, với lá phiếu bao gồm tên của ứng viên thứ ba và ứng viên độc lập.

    Kết quả cũng tương tự trong cuộc khảo sát một đối một giữa ông Trump và ông Biden tại 6 tiểu bang này. Riêng tại bang Wisconsin, ông Biden dẫn trước 3 điểm so với ông Trump trong lá phiếu có nhiều tên ứng viên nhưng tỷ lệ ủng hộ ngang nhau trong cuộc tái đấu giả định giữa hai người.

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đảo Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden trong bầu cử giả định. Ảnh: PBS

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đảo Tổng thống Mỹ đương nhiệm Joe Biden trong bầu cử giả định. Ảnh: PBS

    Cuộc khảo sát nhận được 4.200 người tham gia, tức mỗi bang có 600 người góp mặt trong tổng số 7 bang chiến địa, diễn ra từ ngày 17-24/3. Theo VnExpress, cả hai chiến dịch của ông Biden và ông Trump dự kiến chi hàng trăm triệu USD quảng cáo và thu hút cử tri đi bầu ở 7 bang này, nơi chiếm tổng cộng 93 phiếu trong 270 số phiếu đại cử tri mà mỗi ứng viên cần để đắc cử tổng thống.

    Giới phân tích nhận định, chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Joe Biden hiện đang đối mặt với nhiều khó khăn khi cử tri Mỹ vẫn bày tỏ lo ngại về tương lai nền kinh tế, bất chấp những cải thiện về việc làm, chi tiêu và GDP vượt mong đợi. Kết quả thăm dò chỉ ra cử tri có nhận xét tiêu cực về hiệu suất làm việc của ông Biden cao hơn 16% so với những người có quan điểm tích cực.

    Trong khi đó, ông Trump chỉ bị đánh giá hiệu suất công việc kém trong nhiệm kỳ ở bang duy nhất là Arizona, nơi quan điểm tiêu cực cao hơn 1 điểm phần trăm so với ý kiến tích cực. Theo kết quả khảo sát, trung bình 48% cử tri được hỏi cho rằng cựu tổng thống Mỹ có thể chất và tinh thần tốt để đảm nhận vai trò lãnh đạo Mỹ và 28% lựa chọn ông Biden.

    Kế toán về hưu Mark Erichsen (67 tuổi) ở Michigan cho biết sẽ không bỏ phiếu cho Tổng thống Biden, bởi ông đã không ngăn chặn được tình trạng nhập cư bất hợp pháp và có nhiều chính sách sai lầm. Ngược lại, ông ủng hộ những nỗ lực của cựu tổng thống Trump nhằm ngăn chặn người nhập cư tràn vào Mỹ, tăng cường khai thác năng lượng và hạn chế vai trò của Trung Quốc trong nền kinh tế Mỹ.

    P.U (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bau-cu-tong-thong-my-2024-ong-trump-ap-ao-ong-biden-trong-bau-cu-gia-inh-a410501.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan