+Aa-
    Zalo

    Cảm phục người phụ nữ 61 tuổi chèo thuyền vượt Đại Tây Dương

    (ĐS&PL) - Bà Davies nói về những khó khăn trên biển và niềm vui khi cập bến sau 42 ngày, trở thành một trong 6 phụ nữ trên 60 tuổi duy nhất từng chèo thuyền vượt đại dương.

    Bà Sian Davies (61 tuổi, sống tại Anh) bắt đầu chèo thuyền năm 53 tuổi, sau khi bị cuốn hút trước một con thuyền 6 mái chèo ở cảng Bristol. Các thuyền viên tại đây đã mời bà chèo thử. Ngay khi bước lên thuyền, bà Davies lập tức phải lòng với môn thể thao này.

    "Cả cơ thể hoạt động, tôi có thể cảm nhận không khí trong lành trên làn da. Thật tuyệt vời", bà Sian Davies nói.

    Bà Sian Davies bên bờ biển ở Devon, Anh.

    Bà Sian Davies bên bờ biển ở Devon, Anh.

    Bà Davies đã nghỉ hưu sớm để chăm sóc mẹ già ở Devon. Cũng lúc này, cơn đau lưng từ thời thiếu niên của bà tái phát. Tới một ngày, bà không thể đi lại được và bác sĩ chẩn đoán bà bị thoát vị đĩa đệm, cần phải phẫu thuật.

    Sau cuộc phẫu thuật thoát vị đĩa đệm, bà Davies bắt đầu nghĩ đến những điều mới mẻ và quyết định chèo thuyền vượt Đại Tây Dương.

    Bà Davies tham đã vấn các vận động viên lớn tuổi như Lesley Foden, người chèo thuyền vòng quanh nước Anh ở tuổi 61, hay Sarah Outen, người chèo xuyên Ấn Độ Dương.

    Khi hay tin một nhà sản xuất thuyền ở Anh đang tuyển thuyền viên cho chuyến chèo xuyên Đại Tây Dương đầu tiên, bà Davie đăng ký và được chọn, Hầu hết đồng đội của bà nằm trong độ tuổi 18-40 nên bà bắt đầu quá trình luyện tập chuyên sâu.

    Tháng 3/2021, bà Davies trở thành thành viên đội chèo thuyền 12 người bắt đầu hành trình gần 5.000 km từ Tenerife, Tây Ban Nha, đến Antigua. Đội chèo thuyền theo ca 3 tiếng đồng hồ, ngủ khoảng 1 tiếng sau mỗi 6 tiếng. Bà Davies bị say sóng, hầu như ăn rất ít trong 15 ngày đầu tiên.

     "Tôi đã nghĩ có thể không bao giờ gặp lại mẹ, nhưng chuyến đi của tôi chắc hẳn khiến bà tự hào, giúp bà cầm cự thêm thời gian", bà Davies nói.

    Bà Davies (trái) cùng đồng đội chinh phục Đại Tây Dương.

    Bà Davies (trái) cùng đồng đội chinh phục Đại Tây Dương.

    Mẹ bà Davies qua đời vào tháng 7/2023. Sau đó, bà tiếp tục lên kế hoạch cho những thử thách mới. Bà dự định chèo thuyền vòng quanh nước Anh vào tháng 6, lái xe máy xuyên dãy Himalaya vào cuối năm.

    "Phụ nữ không bao giờ muộn để thực hiện những ước mơ của mình. Đến tuổi mãn kinh, chính là thời điểm của chúng tôi. Chúng tôi muốn phá vỡ định kiến thể thao phiêu lưu, mạo hiểm chỉ dành cho nam giới," bà Davies nhấn mạnh.

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cam-phuc-nguoi-phu-nu-61-tuoi-cheo-thuyen-vuot-ai-tay-duong-a410456.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan