+Aa-
    Zalo

    Bé 5 tuổi lén ra ngoài lúc trời tối để đi nhặt chai nhựa và lý do xúc động phía sau

    (ĐS&PL) - Người đi đường phát hiện bé trai ngồi trên bậc thang nên đến hỏi han, sau đó nhờ cảnh sát giúp đỡ khi biết cậu đi lạc.

    Mới đây, cư dân mạng xứ Trung không khỏi xúc động trước câu chuyện bé trai 5 tuổi lén ra ngoài vào buổi tối để đi nhặt chai lọ nhựa bán kiếm tiền giúp ông bà.

    Cụ thể, bé trai hiện đang sống cùng ông bà tại tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc). Thấy ông bà làm việc vất vả mỗi ngày để kiếm sống, cậu bé quyết tâm đi nhặt chai lọ nhựa đã qua sử dụng trên đường phố rồi mang bán.

    Nghĩ là làm, cậu bé đợi đến sau bữa tối mới lén rời nhà để không thu hút sự chú ý của ông bà. Tiếp đó, bé trai đi dọc các con phố quanh nơi mình sinh sống và nhặt được 6 chai nhựa sau gần 1 tiếng.

    Lúc này, cậu bé dừng lại tại một quảng trường nơi những đứa trẻ khác đang chơi và nhận ra mình đã bị lạc. Tuy nhiên, cậu không nhờ người khác giúp đỡ mà ngồi trên bậc thang với những chai nhựa đặt dưới chân.

    be 5 tuoi len ra ngoai luc troi toi di nhat chai nhua ban kiem tien giup ong ba
    Bé trai ngồi một mình trên bậc thang sau khi phát hiện mình đi lạc. Ảnh: Weibo

    May mắn, người qua đường phát hiện ra bé trai nên tiến đến để hỏi xem cậu có cần giúp đỡ hay không. Khi biết cậu bé không tìm được đường về nhà, người này đã gọi cảnh sát địa phương nhờ hỗ trợ.

    Trong đoạn video trích xuất từ camera giám sát được đăng tải, bé trai đang nói chuyện với hai sĩ quan cảnh sát và ông của mình tại đồn cảnh sát. Trước khi rời đi, cậu bé không quên chào tạm biệt các sĩ quan cảnh sát.

    XEM THÊM: Hộ gia đình nuôi bò ngay tại ban công chung cư, hàng xóm bức xúc làm ngay điều này

    Câu chuyện nói trên đã khiến trái tim nhiều cư dân mạng “tan chảy”, với nhiều lời khen ngợi bé trai 5 tuổi. “Đúng là một đứa trẻ ngoan”, “Cậu bé thật chu đáo! Câu chuyện này khiến tôi muốn khóc”… là một số bình luận của cư dân mạng.

    Theo South China Morning Post, câu chuyện về những đứa trẻ ngoan ngoãn và tốt bụng, hay giúp đỡ người khác thường “gây sốt” trên mạng xã hội Trung Quốc.

    be 5 tuoi len ra ngoai luc troi toi di nhat chai nhua ban kiem tien giup ong ba1
    Cậu bé ở đồn cảnh sát đợi ông bà đến đón. Ảnh: Weibo

    Trước đó, hôm 12/7, nhiều cư dân mang thích thú khi nghe câu chuyện về bé trai 6 tuổi ở miền Đông Trung Quốc gửi lá thư tạm biệt cho tài xế xe bút để cảm ơn. Trong thư, cậu bé cho biết mình sẽ đi học bằng đường khác sau khi học xong mẫu giáo.

    Hai tuần trước, đoạn video ghi cảnh bé trai ở miền Bắc Trung Quốc cố gắng giữ một chiếc thang gãy để bố không bị ngã cũng khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc động.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-5-tuoi-len-ra-ngoai-luc-troi-toi-de-di-nhat-chai-nhua-ai-cung-xuc-dong-khi-biet-ly-do-a583239.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan