+Aa-
    Zalo

    Bị tấn công dồn dập trong đêm, Ukraine tuyên bố bắn hạ 32 UAV Nga

    (ĐS&PL) - Lực lượng Không quân Ukraine mới đây thông báo đã bắn hạ 32 máy bay không người lái cảm tử Shahed trong cuộc tấn công mới nhất của quân đội Nga.

    Tờ Pravda dẫn thông tin quân sự mới nhất từ Lực lượng Không quân Ukraine cho biết, quân đội Nga đã sử dụng máy bay không người lái (UAV) cảm tử Shahed để tấn công dồn dập nhằm vào các mục tiêu bên trong lãnh thổ nước này.

    "Vào đêm ngày 12, rạng sáng 13/9 (giờ địa phương), quân đội Nga đã tấn công các tỉnh Odesa và Sumy bằng một nhóm máy bay không người lái tấn công Shahed-136/131 từ ba khu vực: Primorsko-Akhtarsk (Nga), Cape Chauda (Crimea) và Kursk (Nga)”, thông báo của Không quân Ukraine nêu rõ.

    bi tan cong don dap trong dem ukraine tuyen bo ban ha 32 uav nga

    Máy bay không người lái cảm tử Shahed 131/136 do quân đội Nga sử dụng trong cuộc tấn công. Ảnh: Kyiv Independent

    Phía Ukriane xác nhận tổng cộng có 44 máy bay không người lái Shahed đã được triển khai trong cuộc tấn công, trong đó 32 chiếc đã bị phá hủy nhờ các hoạt động phòng không. Kyiv Independent đưa tin, Lực lượng Không quân Ukraine tiết lộ các máy bay không người lái đã được phóng chủ yếu nhằm vào tỉnh Sumy và cơ sở hạ tầng cảng ở tỉnh Odesa.

    Ngoài ra, Bộ Tư lệnh Tác chiến miền Nam Ukraine cũng thông tin rằng các máy bay nhằm vào các cảng trên sông Danube đã làm hư hại cơ sở hạ tầng dân sự, gây hỏa hoạn tại một bãi đậu xe tải và khiến 7 người bị thương. Theo Thị trưởng vùng Odesa - ông Oleh Kiper, ngọn lửa đã được dập tắt và những nạn nhân bị thương đã được hỗ trợ y tế ngay sau đó. Ít nhất ba người trong số họ đang trong tình trạng nguy hiểm.

    Trong khi đó, cơ quan quản lý quân sự tỉnh Sumy sáng 13/9 (theo giờ địa phương) báo cáo rằng 3 chiếc UAV đã bị phá hủy trên lãnh thổ. Không có bất kỳ thông tin nào liên quan đến thương vong về người hay các thiệt hại khác được ghi nhận ở vùng này.

    Sau khi đơn phương rút khỏi Thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen, Nga được cho là đã tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào miền Nam Ukraine với mục đích làm hư hại các cảng, kho dự trữ ngũ cốc và cơ sở hạ tầng nông nghiệp của đối phương.

    Phương Uyên(Theo Pravda và Kyiv Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-tan-cong-don-dap-trong-dem-ukraine-tuyen-bo-ban-ha-32-uav-nga-a590931.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan