+Aa-
    Zalo

    “Bố già cuối cùng” của mafia Italy qua đời khi đang điều trị ung thư ruột kết

    (ĐS&PL) - Matteo Messina Denaro - người được mệnh danh là “Bố già cuối cùng” của mafia Italy vừa qua đời ở bệnh viện ở miền Trung nước này.

    Ngày 25/9, hãng thông tấn ANSA của Italy đưa tin Matteo Messina Denaro - trùm mafia khét tiếng qua đời ở bệnh viện tại miền Trung Italy khi đang điều trị ung thư ruột kết. Trước đó, “ông trùm” Denaro bị giam ở nhà tù an ninh tối đa nhưng được chuyển đến bệnh viện những ngày gần đây, khi tình trạng sức khỏe chuyển biến xấu.

    Được mệnh danh là “Bố già cuối cùng” của mafia Italy, Denaro bị bắt vào tháng 1/2023 ở bên ngoài phòng khám tư tại thành phố Palermo (tỉnh Sicily, Italy). Thời điểm đó, trùm mafia không hề kháng cự hay tìm cách bỏ trốn nhưng cũng không khai bất cứ thông tin nào với cảnh sát sau khi bị bắt.

    "Chúng tôi bắt được một kẻ trốn truy nã nguy hiểm mà không phải dùng đến vũ lực. Chúng tôi thậm chí còn không cần phải dùng còng tay", Maurizio de Lucia - công tố viên trưởng Palermo, chia sẻ.

    bo gia cuoi cung cua mafia italy qua doi khi dang dieu tri ung thu ruot ket1
    Trùm mafia khét tiếng Matteo Messina Denaro bị bắt hồi thàng 1/2023. Ảnh: Reuters

    Theo các nguồn tin tư pháp, trùm mafia thường xuyên tới phòng khám sau cuộc phẫu thuật ung thư năm 2022. Nắm được thông tin Denaro bị bệnh, cảnh sát Italy bắt đầu truy tìm “ông trùm” bằng cách rà soát những bệnh nhân cùng độ tuổi và tình trạng sức khỏe trong cơ sở dữ liệu hệ thống y tế quốc gia, từ đó lần ra địa chỉ phòng khám tư.

    Truyền thông Italy dẫn hồ sơ y tế bị rò rỉ cho thấy Denaro trải qua các cuộc phẫu thuật ung thư ruột kết vào các năm 2020 và 2022 bằng tên giả. Một bác sĩ tại phòng khám Palermo tiết lộ, sức khỏe của trùm mafia xấu đi đáng kể trong những tháng trước khi bị bắt.

    Denaro bị giam trong nhà tù nghiêm ngặt ở L'Aquila và tiếp tục được điều trị ung thư. Tháng 8/2023, “Bố già cuối cùng” của mafia Italy được chuyển đến khu dành cho tù nhân tại bệnh viện địa phương. Theo thông tin từ truyền thông Italy vào cuối tuần qua, Denaro đã rơi vào tình trạng “hôn mê không thể tỉnh lại”.

    XEM THÊM: 4 máy đếm tiền cháy khi kiểm đếm số tiền cực “khủng” trong nhà quan tham Trung Quốc

    “Ông trùm” này bị xét xử vắng mặt và lĩnh án chung thân năm 2002 vì liên quan vụ sát hại hai công tố viên chống mafia Giovanni Falcone và Paolo Borsellino hồi năm 1992.

    Ngoài ra, Dernaro cũng liên quan đến vụ bắt cóc bé trai Giuseppe Di Matteo (12 tuổi) nhằm ngăn bố cậu bé giao bằng chứng chống lại mafia cho cơ quan chức năng. Cậu bé bị giam hai năm rồi bị sát hại.

    Trùm mafia cũng đối mặt với án tù chung thân liên quan tới các vụ đánh bom ở Florence, Rome và Milan, làm 10 người thiệt mạng, trong năm 1993.

    bo gia cuoi cung cua mafia italy qua doi khi dang dieu tri ung thu ruot ket
    Cảnh sát khám xét căn hộ nơi "Bố già cuối cùng" của mafia Italy lẩn trốn suốt 30 năm. Ảnh: Carabinier Italy

    Theo thông tin từ Tướng Pasquale Angelosanto - chỉ huy lực lượng đặc nhiệm ROS thuộc hiến binh quốc gia Italy, trong những năm qua, cảnh sát Italy đã bắt hơn 100 người với cáo buộc là đồng phạm của Denaro, tịch thu số tài sản trị giá khoảng 150 triệu euro (tương đương khoảng 162 triệu USD), làm suy yếu đáng kể mạng lưới hậu thuẫn cho ông trùm này.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gia-cuoi-cung-cua-mafia-italy-qua-doi-khi-dang-dieu-tri-ung-thu-ruot-ket-a592520.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan