+Aa-
    Zalo

    Bộ Quốc phòng Nga phủ nhận tấn công vào khu dân cư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga xác nhận họ đã sử dụng tên lửa hành trình nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine, phủ nhận tấn công khu dân cư.

    Ngày 26/2, nhiều đoạn video và hình ảnh đã được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy các khu dân cư ở gần thủ đô Kyiv (Ukraine) đã bị phá huỷ nặng nề trong các cuộc tấn công. 

    Lên tiếng về vấn đề này, Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đã sử dụng tên lửa hành trình trong các đòn tấn công. Tuy nhiên, phía Nga khẳng định họ chỉ nhắm mục tiêu vào các cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine chứ không hề tấn công vào khu dân cư. 

    khung hoang ukraine
    Hình ảnh một toà nhà dân cư bị phá huỷ nghiêm trọng ở gần thủ đô Kyiv. Ảnh: CNN 

    Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết trong tuyên bố: "Trong đêm, Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình phóng từ trên không và trên biển nhằm vào các cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine. Tôi nhấn mạnh một lần nữa rằng tên lửa chỉ nhắm vào các mục tiêu thuộc cơ sở hạ tầng quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraine, chức không bao gồm cơ sở hạ tầng dân cư và xã hội".

    Các hình ảnh được đăng tải vào sáng 26/2 cho thấy bên ngoài của một tòa nhà chung cư ở phía Tây Kyiv đãbị hư hại nghiêm trọng, với các bức tường bên ngoài bị "thổi bay" hoàn toàn ở số căn hộ. Các nhân viên dịch vụ khẩn cấp có mặt tại hiện trường, giúp sơ tán cư dân. Hiện chưa rõ mức độ thương vong. 

    Ngoài ra, Nga cũng tuyên bố các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang nước này đã giành quyền kiểm soát thành phố Melitopol ở Đông Nam Ukraine. 

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-quoc-phong-nga-phu-nhan-tan-cong-vao-khu-dan-cu-a529543.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan