+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Tây Ban Nha đề xuất cấp tiền cho công dân khi đủ 18 tuổi

    (ĐS&PL) - Đề xuất cấp tiền cho công dân đủ 18 tuổi được kỳ vọng là sẽ giúp Tây Ban Nha đối phó với tình trạng bất bình đẳng trong xã hội.

    Tờ Guardian đưa tin, Bộ trưởng lao động Tây Ban Nha Yolanda Díaz gần đây đã đề xuất kế hoạch cấp cho công dân trong nước 20.000 euro (hơn 515 triệu đồng) để chi cho việc học tập, tham gia các khóa đào tạo hoặc khởi nghiệp khi họ đủ 18 tuổi.

    bo truong tay ban nha de xuat cap tien cho cong dan khi du 18 tuoi1
    Bộ trưởng lao động Tây Ban Nha Yolanda Díaz. Ảnh: Finacial Times

    Theo bà Díaz, nếu được phê duyệt, chính sách trên sẽ tiêu tốn 10 tỷ euro (gần 258 tỷ đồng) – tương đương 0,8% GDP của Tây Ban Nha mỗi năm. Ngân sách dự kiến sẽ được huy động bằng cách đánh thuế những người kiếm được hơn 3 triệu euro một năm. Mục đích của đề xuất trên là nhằm đảm bảo mang lại những cơ hội bình đẳng hơn cho người dân.

    Số tiền 20.000 euro sẽ được cấp từ thời điểm công dân đủ 18 tuổi đến khi 23 tuổi và sẽ đi kèm với hỗ trợ hành chính để giúp mọi người học tập, tham gia các khóa đào tạo cần thiết hoặc thành lập doanh nghiệp riêng.

    “Mục đích là để những người trẻ tuổi có tương lai tốt hơn và cho họ cơ hội học tập hoặc khởi nghiệp mà không phải phụ thuộc vào gia đình. Đó là lý do tại sao chúng tôi đề xuất rằng mọi người sẽ được cấp 20.000 euro khi đủ 18 tuổi. Họ có thể phát triển cho dù đó là bằng cách học tập hay thành lập doanh nghiệp”, Bộ trưởng Díaz nói với truyền thông vào chiều 5/7 (theo giờ địa phương).

    Bà Díaz xác nhận rằng chính sách trên được gọi là “tài sản thừa kế chung” và sẽ dành cho tất cả công dân Tây Ban Nha ở mọi hoàn cảnh.

    Ngôi làng lạnh nhất thế giới ghi nhận nhiệt độ cao kỷ lục vào mùa hè

    Bộ trưởng Díaz chia sẻ bà đã từng không thể theo đuổi ước mơ trở thành thanh tra vì không có đủ khả năng tài chính. Bà hi vọng chính sách được đề xuất sẽ cho phép thế hệ trẻ của Tây Ban Nha có tương lai tốt hơn bất kể hoàn cảnh của họ là gì.

    Phương Uyên(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-tay-ban-nha-de-xuat-cap-tien-cho-cong-dan-khi-du-18-tuoi-a581909.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan