+Aa-
    Zalo

    Cách kiểm tra thông tin thẻ thanh toán có bị lộ hay không bạn nên biết

    (ĐS&PL) - Thông tin thẻ thanh toán bị lộ là vấn đề khách hàng thường dễ gặp trong quá trình sử dụng. Có cách nào kiểm tra thông tin thẻ thanh toán có bị lộ không?

    Những thông tin thẻ cần tuyệt đối giữ bí mật

    Khi mở tài khoản, ngân hàng sẽ cung cấp kèm theo một dãy số cùng thẻ ngân hàng. Khách hàng cần lưu ý tránh nhầm lẫn giữa số tài khoản và số thẻ, bởi chúng là 2 dãy số khác nhau.

    Cụ thể, số thẻ là dãy gồm 12 đến 19 chữ số, thường được in nổi trên bề mặt của thẻ. Cần lưu ý, đây là dãy số khách hàng phải tuyệt đối giữ bí mật, không để cho ai biết. Bởi đối tượng xấu có thể dùng số thẻ ngân hàng của bạn để thực hiện thanh toán cho giao dịch của họ.

    Ảnh minh họa

    Ảnh minh họa

    Ngoài ra, người dùng cần lưu ý mã số bảo mật CVV thường gồm 3 - 4 chữ số được in ở mặt sau của thẻ. Với những loại thẻ quốc tế như VISA, Master Card thì mã số này đặc biệt quan trọng, bởi chỉ cần có số CVV cùng số thẻ là đủ để thực hiện thanh toán. 

    Nếu có người biết những thông tin này, dù không phải chủ sở hữu nhưng họ đã có thể thanh toán cho giao dịch bất kỳ bằng thẻ của bạn. Vì vậy, bạn phải tuyệt đối giữ bí mật số thẻ và số CVV để tránh các nguy cơ không đáng có.

    Cách kiểm tra thông tin thẻ thanh toán có bị lộ hay không

    Nếu đang cảm thấy lo lắng không biểt thông tin thẻ thanh toán có bị lộ không, bạn có thể truy cập vào website kiểm tra thông tin rò rỉ do CyRadar - một startup bảo mật được phát triển bởi Tập đoàn FPT.

    Công cụ của CyRadar sẽ sử dụng thông tin dữ liệu do người dùng nhập vào để so sánh với danh sách thẻ và email bị rò rỉ trước đó. Bạn yên tâm, những dữ liệu mà người dùng nhập vào trang web này sẽ không được lưu trữ. Ngoài ra, bạn cũng không phải lo lắng về việc bị đánh cắp thẻ khi sử dụng công cụ này bởi dữ liệu nhập vào chỉ gồm 6 số đầu và 4 số cuối của thẻ thanh toán.

    Người dùng có thể truy cập vào https://breach-check.cyradar.com/ và nhập 6 số đầu và 4 số cuối của thẻ.

    Nếu thẻ thanh toán nằm trong danh sách bị lộ thông tin, bạn nên tạm thời khóa thẻ và chuyển sang giao dịch bằng tiền mặt. Trường hợp địa chỉ email bị lộ, bạn nên thay đổi mật khẩu và kiểm tra xem liệu có có thiết bị lạ nào đăng nhập bằng email của bạn hay không.

    V.A (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cach-kiem-tra-thong-tin-the-thanh-toan-co-bi-lo-hay-khong-ban-nen-biet-a411401.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan