+Aa-
    Zalo

    Sẽ xử lý 6 tài khoản mạng xã hội thông tin sai về vụ học sinh tử vong nghi do ngộ độc ở Nha Trang

    (ĐS&PL) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cho biết có hơn 20 tài khoản mạng xã hội đăng tải thông tin không chính xác về vụ việc.

    Theo báo Tuổi trẻ, chiều 6/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Đinh Văn Thiệu đã chủ trì cuộc họp với các ban, ngành, địa phương của tỉnh để triển khai kế hoạch kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trong "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" và cả năm 2024.

    Tại cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Trung, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa - cho hay liên quan đến vụ nữ sinh lớp 5 Trường tiểu học Vĩnh Trường tử vong, có hơn 20 tài khoản mạng xã hội đăng tải thông tin không chính xác.

    Có 6 tài khoản mạng xã hội đăng thông tin chưa được kiểm chứng, có nội dung nhắc đến việc học sinh đã tử vong do ăn cơm gà. Tuần tới, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với Công an tỉnh mời các chủ tài khoản mạng xã hội vừa nêu làm việc để xử lý theo quy định pháp luật.

    Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Đinh Văn Thiệuchủ trì cuộc họp. Ảnh: Thanh Niên

    Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Đinh Văn Thiệuchủ trì cuộc họp. Ảnh: Thanh Niên

    Liên quan đến vụ ngộ độc tại hai Trường Tiểu học Vĩnh Trường và THCS Trần Hưng Đạo, VnExpress thông tin ông Lê Văn Khoa, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết vụ ngộ độc làm 37 học sinh nhập viện, đến nay chỉ còn 15 em đang điều trị tại các cơ sở y tế ở địa phương, sức khỏe ổn định.

    Trung tâm Y tế Nha Trang đã tiến hành lấy mẫu thức ăn, nước uống của các hộ xung quanh địa điểm trường được cho liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm để gửi Viện Pasteur Nha Trang để kiểm nghiệm, tìm nguyên nhân gây ngộ độc.

    Trong số học sinh Trường Tiểu học Vĩnh Trường, một học sinh nữ lớp 5 tử vong chưa rõ nguyên nhân. Hội đồng khoa học Kỹ thuật bệnh viện tỉnh Khánh Hòa họp kết luận bé ngừng tuần hoàn hô hấp ngoại viện. Trung tâm Giám định pháp y tiến hành giải phẫu thi thể để xác định nguyên nhân tử vong.

    Cũng tại cuộc họp, Thượng tá Nguyễn Thị Minh Thảo, Phó phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết thời gian qua, cảnh sát phát hiện một số kho đông lạnh tại TP Nha Trang có chứa thịt gà chưa đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

    Nguồn cung cấp thịt gà từ những cơ sở này không đảm bảo, giá rẻ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát xác định nhiều hóa đơn, chứng từ sổ sách, trích xuất sổ kế toán "có vấn đề".

    "Những thức ăn này được bán tại các vỉa hè, quán bia hơi giá rẻ nên nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm rất cao", Thượng tá Thảo nói.

    Ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cũng cho rằng thịt gà là một trong những nguyên nhân chính gây ngộ độc thực phẩm trong các vụ việc vừa qua.

    "Cơm không vấn đề gì, nhưng thịt gà quan trọng, cùng với các món sốt bơ, đồ chua ăn kèm. Đặc biệt ưu tiên kiểm tra các lò giết mổ gà từ làm rõ nguồn gốc, các nơi buôn bán. Mấy quán bán vỉa hè không bắt buộc lưu mẫu, nhưng cũng phải kiểm tra chặt, còn cơ sở lớn mà không chấp hành lưu mẫu theo ba bước như quy định thì xử thật nghiêm", ông Thiệu nói.

    Sau khi nghe các đơn vị báo cáo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thành lập ngay đoàn kiểm tra liên ngành đến tất cả cơ sở kinh doanh liên quan thực phẩm trên địa bàn từ ngày 8/4. Theo đó, Nha Trang - Khánh Hòa được xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, việc xảy ra liên tục các vụ ngộ độc sẽ gây ảnh hưởng đến người dân, du khách và môi trường du lịch.

    P.U (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/se-xu-ly-6-tai-khoan-mang-xa-hoi-thong-tin-sai-ve-vu-hoc-sinh-tu-vong-nghi-do-ngo-oc-o-nha-trang-a411282.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan