+Aa-
    Zalo

    Campuchia cử hai VĐV nhập tịch người Ukraine thi đấu SEA Game 32

    (ĐS&PL) - Campuchia tiết lộ sẽ cử võ sĩ nhập tịch từ Ukraine thi đấu bộ môn Judo nhưng chủ nhà SEA Games 32 vẫn chưa nói rõ tên tuổi của các võ sĩ này.

    Chủ tịch Liên đoàn Judo Quốc gia Philippines, ông Emir Reyes cho biết Campuchia nhập tịch xong cho 3 VĐV người Ukraine nhưng chỉ có 2 người tham dự SEA Games 32. Chi tiết về hai cái tên này không được đề cập.

    "Giống các quốc gia khác, nhập tịch VĐV là cách tăng cường chất lượng nhân sự để đẩy nhanh quá trình lấy thành tích. Campuchia làm xong thủ tục cho 3 VĐV nhập tịch để thi đấu trong thời gian tới", ông Reyes nói trên trang Malaya.

    campuchia cu hai vdv nhap tich nguoi ukraine thi dau sea game 32
    Campuchia 'nhập khẩu' 2 VĐV Judo từ Ukraine

    Ông Reyes phát hiện ra điều này khi tham gia các giải đấu Judo gần đây được tổ chức ở Phnom Penh. Một trong hai VĐV nhập tịch của Campuchia sẽ tranh tài ngay ở hạng cân 66 kg mà Shugen Nakano của Philippines là đương kim vô địch.

    Một hạng cân khác (hoặc hai) có sự tham gia của võ sĩ gốc Ukraine chưa được phía Campuchia tiết lộ. Tuy nhiên, điều chắc chắn là đoàn Judo của Campuchia sẽ có "hai suất" nhập tịch.

    Trên bình diện Đông Nam Á, cụ thể là SEA Games, các môn võ vật (Judo, vật tự do, vật cổ điển) của Việt Nam (VN) luôn rất mạnh. Bây giờ, môn "mỏ vàng" của đoàn Việt Nam sẽ gặp thách thức không nhỏ từ Campuchia tại SEA Games 32.

    Như vậy ở sàn đấu Judo tại SEA Games 32 lần này có một số hạng cân có các VĐV nhập tịch từ nước ngoài rất mạnh. Với SEA Games, Judo VN luôn là cường quốc số 1, hãy chờ các võ sĩ VN thể hiện ở sân chơi ngày càng thách thức này.

    Môn Judo chính thức khởi tranh từ ngày 13/5 tại hai địa điểm Choy Changvar International Convention và Exposition Center ở thủ đô Phnom Penh.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/campuchia-cu-hai-vdv-nhap-tich-nguoi-ukraine-thi-dau-sea-game-32-a573425.html
    Sự kiện: SEA Games 32
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan