+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 14/11: Nga ra điều kiện đi đến hòa đàm

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn Điện Kremlin chia sẻ, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng các cuộc đàm phán về xung đột với Ukraine phải là đàm phán thực chất.

    “Tổng thống (ông Putin) không bao giờ từ chối liên lạc, đối thoại, bởi vì Tổng thống nói rằng ông luôn sẵn sàng cho những cuộc đàm phán khác nhau, đặc biệt là các hội nghị thượng đỉnh. Nhưng Tổng thống muốn đó phải là những đối thoại thực chất, mang lại kết quả, không phải đàm phán sáo rỗng", người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 13/11 cho biết.

    Ông Peskov nhấn mạnh thêm, mặc dù hiện tại, phương Tây chưa quan tâm đến lợi ích của Nga, nhưng điều này sẽ thay đổi theo thời gian. Bình luận trên được đưa ra sau khi Thủ tướng Đức Olaf Scholz tuyên bố ông để ngỏ đàm phán với Tổng thống Putin trong tương lai về cuộc xung đột ở Ukraine.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 14 11 nga ra dieu kien di den hoa dam
    Tổng thống Nga Vladimir Putin yêu cầu một cuộc đàm phán thực chất với Ukraine. Ảnh: Sky News

    Trả lời phỏng vấn nhật báo Heilbronner Stimme hôm 12/11, Thủ tướng Đức Scholz chỉ trích chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine, đồng thời cam kết Berlin sẽ tiếp tục hỗ trợ quân sự, tài chính để giúp Ukraine đối phó chiến dịch của Moscow.

    Mặt khác, nhà lãnh đạo Đức để ngỏ đàm phán với Nga, cho biết ông từng hội đàm với Tổng thống Putin và sẵn sàng làm như vậy trong tương lai. "Đàm phán về vấn đề Ukraine đòi hỏi Nga phải có bước đi cần thiết", ông Scholz nhấn mạnh và hối thúc Nga trước tiên cần rút hết quân khỏi lãnh thổ Ukraine.

    Lần gần cuối cùng ông Scholz và ông Putin điện đàm là vào tháng 12/2022. Thời điểm đó, nhà lãnh đạo Nga phản đối chính sách của phương Tây cấp vũ khí và hỗ trợ huấn luyện cho quân đội Ukraine. Moscow cho rằng, chính điều này khiến Ukraine rút khỏi cuộc hòa đàm với Nga vào phút chót.

    Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào tuần trước rằng xung đột sẽ kết thúc khi nước này giành lại toàn bộ lãnh thổ bị Nga chiếm đóng. Ông khẳng định ngay cả khi Mỹ cắt viện trợ tài chính và quân sự, điều này cũng sẽ gần như không ảnh hưởng đến mục tiêu của Ukraine trong cuộc xung đột hiện nay với Nga.

    Ngày 8/11, nhà lãng đạo Ukraine cũng tuyên tại hội nghị Reuters NEXT rằng, nước này đã có chiến lược mới nhằm tiếp tục đẩy mạnh phản công đang bị đình trệ và sẽ cố gắng giành chiến thắng trước Nga trong thời gian ngắn.

    Ông Zelensky thừa nhận "hiện có một số khó khăn nhất định" mặc dù "một số người" đang trông chờ vào sự thành công nhanh chóng của chiến dịch phản công. Song, ông cũng tiết lộ rằng: "Chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện kết quả trong năm nay. Chúng tôi có kế hoạch cho năm tới nhưng tôi không thể cung cấp thông tin chi tiết".

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-14-11-2023-nga-ra-dieu-kien-di-den-hoa-dam-a599373.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan