+Aa-
    Zalo

    Cẳng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 15/11: Dấu hiệu cho thấy Ukraine sắp hứng “bão không kích” từ Nga

    (ĐS&PL) - Nga được cho là đã tập trung một số lượng đáng kể các máy bay ném bom chiến lược, chuẩn bị tấn công quy mô lớn vào Ukraine.

    Defence Blog đưa tin, các hình ảnh vệ tinh chụp căn cứ không quân Engels ở vùng Saratov gần đây cho thấy Nga đã tập trung một số lượng đáng kể các máy bay ném bom chiến lược tại đây, làm dấy lên lo ngại rằng các cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine sẽ sớm phải hứng “mưa không kích”.

    Theo eRADAR – một kênh Telegram có mối liên hệ chặt chẽ với quân đội Ukraine, tính đến ngày 13/11, lực lượng Nga đã tập trung 7 máy bay ném bom Tu-95MS (MSM) và 4 máy bay ném bom Tu-160 tại căn cứ không quân Engels.

    Đáng chú ý là sự thay đổi trong chiến lược triển khai khi 4 trong số 7 chiếc Tu-95MS hiện được bố trí tại các vị trí đỗ tiêu chuẩn, cho thấy tầm nhìn rõ ràng về các container được cho là chứa tên lửa hành trình. Dấu hiệu này cho thấy Nga có thể triển khai phối hợp nhiều khí tài trong đợt tấn công mới vào Ukraine, bao gồm máy bay không người lái, tên lửa hành trình và vũ khí đạn đạo.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 15 11 2023 dau hieu cho thay ukraine sap hung mua khong kich tu nga
    Loạt máy bay ném bom Nga tập trung tại căn cứ không quân Engels. Ảnh: eRADAR 

    Tổng cục Tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraine (HUR) nhận định các lực lượng Nga dự kiến ​​sẽ dựa nhiều hơn vào các tên lửa hành trình, như Kh-101, Kh-555 và Kalibr hơn là tên lửa đạn đạo trong cuộc tấn công sắp tới. Việc tích lũy các tên lửa này kể từ ngày 25/9 cộng với thực tế chúng được sử dụng hạn chế trong thời gian gần đây đã cho thấy rõ chiến lược của Nga.

    Trước đó, ngày 6/11, ông Vadym Skibitskyi –người phát ngôn của HUR cho biết, Nga đã sản xuất "115 tên lửa có độ chính xác cao" để tăng cường kho vũ khí mùa đông chỉ trong tháng 10. Các tên lửa hành trình mới được sản xuất bao gồm 40 tên lửa Kh-101, 20 tên lửa Kalibr, 12 tên lửa Iskander-K và 9 tên lửa Kh-32. Ngoài ra còn có 30 tên lửa đạn đạo Iskander-M và 4 tên lửa đạn đạo phóng từ trên không Kinzhal.

    Đầu tháng này, ông Oleksii Danilov - Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine cũng từng thông tin rằng, Nga đang dự trữ vũ khí và chuẩn bị thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine khi nhiệt độ giảm xuống trong mùa đông.

    “Kẻ thù gần đây đã giảm số lượng các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng quan trọng trong lĩnh vực năng lượng. Hiện tại, họ đang dự trữ vũ khí để tấn công chúng ta khi mùa đông đến”, ông Danilov nói.

    Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 12/11 đã kêu gọi người dân chuẩn bị cho làn sóng tấn công mới của Nga vào cơ sở hạ tầng khi mùa đông đến gần. Ông nhấn mạnh mọi sự chú ý lúc này nên tập trung vào quốc phòng, phản ứng với những các cuộc tấn công của đối phương bằng mọi cách để vượt qua mùa đông và cải thiện khả năng chiến đấu của binh lính.

    Phương Uyên (Theo Defence Blog)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-15-11-2023-dau-hieu-cho-thay-ukraine-sap-hung-mua-khong-kich-tu-nga-a599640.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan