+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine mới nhất ngày 21/10: Nga đưa lực lượng cá heo chiến đấu đến gần Crimea

    (ĐS&PL) - Nga thả những con cá heo đã được huấn luyện ở lối vào cảng Sevastopol nhằm tăng khả năng phòng thủ tại các căn cứ hải quân tại Crimea.

    Trang Naval News của Hải quân Anh ngày 18/10 thông tin về việc Nga đã đưa lực lượng cá heo chiến đấu do hải quân huấn luyện đến gần Crimea.

    Hình ảnh vệ tinh cho thấy các lồng cá heo quân sự đã xuất hiện tại căn cứ hải quân phía nam thị trấn Novoozerne, khu vực nằm ở tây bán đảo Crimea.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 21 10 nga dua luc luong ca heo chien dau den gan crimea
    Nga nổi tiếng với khả năng huấn luyện cá heo cho mục đích quân sự.

    Được biết, đội cá heo này được phát hiện lần đầu tiên tại khu vực xung quanh cảng Sevastopol trên Biển Đen. Thị trấn Novoozerne cách cảng Sevastopol khoảng 90km về phía tây bắc, rất gần nơi lực lượng đặc biệt của Ukraine đã đột kích và đổ bộ lên bán đảo Crimea.

    Mục đích của việc điều động lực lượng này được cho là phục vụ nỗ lực phòng thủ của Nga trước các cuộc tấn công liên tục của Ukraine nhằm vào hạm đội Biển Đen, bao gồm các tàu ngầm tấn công và tàu tấn công tầm xa.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 21 10 nga dua luc luong ca heo chien dau den gan crimea2
    Một chú cá heo mũi chai thuộc Đơn vị chỉ huy đặc nhiệm (CTU-55.4.3).

    Cá heo được huấn luyện được coi là có hiệu quả chống lại thợ lặn quân đội. Không có con người nào, dù khỏe mạnh hay được huấn luyện tốt đến đâu, có thể bơi tốt hơn cá heo. Và thiết bị định vị sóng âm tích hợp trong cơ thể mang lại cho chúng một lợi thế lớn hơn.

    Những con cá heo có thể được triển khai để bảo vệ các con tàu trong khu vực khỏi bị thợ lặn gài mìn hoặc trinh sát.

    Khi phát hiện kẻ xâm nhập, cá heo có thể phát tín hiệu vị trí của kẻ đó để "đồng nghiệp" con người điều tra, hoặc thậm chí chúng có thể tung ra đòn tấn công sát thương.

    Căn cứ hải quân bí mật ở Bắc Crimea bắt đầu hoạt động như một căn cứ tàu ngầm trong thời Xô viết. Từ năm 2014, căn cứ này nằm dưới sự kiểm soát của Nga.

    Một số thiết bị quân sự tại đây đã xuống cấp, hoàn toàn trái ngược với căn cứ chính của Hạm đội Biển Đen của Nga ở Sevastopol xa hơn về phía nam.

    Tuy vậy, giờ đây khi lực lượng đặc biệt Ukraine bắt đầu các cuộc tấn công dọc theo bờ biển phía bắc Crimea, căn cứ này lại trở nên quan trọng hơn.

    Hiện tại, các tàu hộ tống tên lửa, tàu đổ bộ và một số tàu hỗ trợ, bao gồm cả tàu hỗ trợ tàu ngầm của Nga sử dụng căn cứ này. Một số có thể ẩn náu ở đó để tránh khỏi các mối đe dọa tên lửa và máy bay không người lái ở Sevastopol.

    Phương Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-21-10-nga-dua-luc-luong-ca-heo-chien-dau-den-gan-crimea-a596040.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan