+Aa-
    Zalo

    Mỹ chuyển vũ khí viện trợ cho Ukraine sang Israel

    (ĐS&PL) - Mỹ được cho là sẽ gửi hàng chục nghìn quả đạn pháo 155 mm vốn ban đầu được dành để viện trợ cho Ukraine tới Israel.

    Theo thông tin mới nhất do trang tin Axios đăng tải, Mỹ sẽ cung cấp cho Israel hàng chục nghìn quả đạn pháo 155 mm vốn ban đầu được dành cho Ukraine. Quân đội Israel trước đó được cho là đã thông báo với Lầu Năm Góc rằng họ cần đạn pháo để chuẩn bị cho một cuộc tấn công trên bộ vào Dải Gaza.

    Mỹ duy trì một kho đạn dược tại một cơ sở ở Israel - nơi chỉ lực lượng nước này mới được tiếp cận. Đầu năm nay, Mỹ bắt đầu lấy đạn từ cơ sở này và một kho dự trữ khác ở Hàn Quốc để đáp ứng nhu cầu lớn về đạn của Ukraine.

    Các quan chức Israel nói với trang tin Axios rằng Mỹ hiện sẽ bổ sung thêm đạn dược cho kho dự trữ trên bằng số đạn dược vốn được ấn định là sẽ viện trợ cho Ukraine. Các quan chức cho biết số đạn pháo này sẽ đến Israel trong vài tuần tới.

    my chuyen vu khi vien tro cho ukraine sang israel
    Mỹ sẽ chuyển vũ khí viện trợ cho Ukraine sang Israel. Ảnh: RT

    Thông tin trên được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đến thăm Israel. Sau khi gặp mặt ông Biden ở thành phố Tel Aviv, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố rằng Tổng thống Mỹ đã hứa với ông về một gói viện trợ quân sự “khổng lồ, chưa từng có” nhưng nhưng không đề cập cụ thể có phải đạn pháo hay không.

    Xung đột Israel - Hamas nổ ra vào thời điểm quan trọng đối với Ukraine - khi chiến dịch cuộc phản công nhằm giành lại lãnh thổ không tiến triển như kỳ vọng. Kiev mới chỉ đạt được một số bước tiến nhỏ trong khi thiệt hại về nhân lực và khí tài mà nước này đang phải chịu được nhận định là tương đối lớn.

    “Chúng tôi cần sự hỗ trợ từ các nhà lãnh đạo. Điều quan trọng là phải có tên lửa tầm xa hoặc vũ khí tầm xa… Vấn đề là làm thế nào để có được nó?”,Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói trong chuyến thăm tới trụ sở Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Brussels (Bỉ) vào tuần trước.

    Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen hôm 17/10 cho biết, quân đội Ukraine phụ thuộc vào sự hỗ trợ kinh tế của Mỹ để chiến đấu trong cuộc xung đột với Nga "một cách hiệu quả". Theo tính toán gần đây của Văn phòng Tổng Thanh tra Bộ Ngoại giao Mỹ, Washington đã phê duyệt ít nhất 113 tỷ USD viện trợ cho Kiev, bao gồm hơn 40 tỷ USD hỗ trợ quân sự.

    Bà Yellen nhấn mạnh năng lực tài chính của Washington vẫn đủ để hỗ trợ cả Ukraine trong cuộc chiến chống lại Nga cũng như Israel trong cuộc xung đột leo thang với Hamas. Tuy nhiên, quan chức Mỹ cũng cảnh báo vẫn chưa rõ nguy cơ kinh tế tiềm ẩn từ một cuộc xung đột lớn hơn ở Trung Đông, đặc biệt là trong bối cảnh thị trường dầu mỏ và khí tự nhiên toàn cầu vốn đã biến động mạnh.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-chuyen-vu-khi-vien-tro-cho-ukraine-sang-israel-a595925.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan