+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 23/11: Ukraine quyết thắng trận then chốt ở Kherson

    (ĐS&PL) - Theo kế hoạch của bộ chỉ huy Ukraine, chính nhóm này sẽ trở thành cơ sở cho một cuộc tấn công ở vùng Kherson.

    Giáo dục và Thời đại dẫn tin trang Reporter - Nga, trong vài ngày qua, tình hình ở mặt trận Kherson vẫn tiếp tục căng thẳng. Các nhóm quân nhỏ của lực lượng thủy quân lục chiến Ukraine thuộc nhóm xung kích mang tên “Katran” vẫn nắm giữ phần trung tâm của làng Krynki.

    Theo kế hoạch của bộ chỉ huy Ukraine, chính nhóm này sẽ trở thành cơ sở cho một cuộc tấn công ở vùng Kherson, và một đầu cầu đang được chuẩn bị cho việc này ở khu vực các đảo trên dòng sông Dnieper.

    Đồng thời, lực lượng Ukraine thiết lập nguồn cung cấp qua đảo Frolov trên sông Dnieper, trang bị hai cầu vượt nhỏ qua sông Konka.

    Hỏa lực liên tục của pháo binh từ bờ phải và các đội súng cối từ vùng đảo cho phép bộ chỉ huy Ukraine thường xuyên luân chuyển và bổ sung tiếp tế sang bờ trái của con sông Dnipro.

    Cũng trong đêm, lợi dụng điều kiện thời tiết xấu, Lực lượng vũ trang Ukraine đã cử một số nhóm xung kích trên hai chiếc thuyền nhỏ từ đảo Frolov đến Sadovoye, Ponyatovka và Ingulets. Họ được thay thế bởi các binh sĩ của Lữ đoàn Thủy quân lục chiến độc lập số 35.

    Pháo binh của Quân đội Ukraine đang hoạt động tích cực dọc theo bờ phải của Dnieper và một số nhóm hỏa lực phòng không vác vai (MANPADS) đóng quân tại khu vực Krynok để hỗ trợ Thủy quân lục chiến khỏi các cuộc không kích của Nga.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 23 11 ukraine quyet danh thang tran then chot o kherson

    Ukraine liên tiếp vượt sông Dnipro, quyết đánh thắng trận then chốt ở Kherson.

    Theo giới phân tích, hiện nay Ukraine đã tập trung được từ 200-300 quân sang tả ngạn sông Dnipro và đang liên tục tăng viện quân và xe bọc thép từ hữu ngạn sang để tích tụ binh lực, chuẩn bị cho cuộc tấn công trong tương lai vào vùng Kherson, nhằm uy hiếp bán đảo Crimea.

    Tuy nhiên, để mở cuộc tấn công này họ sẽ cần tới vài chục ngàn quân, hàng trăm xe tăng, xe bọc thép nên quá trình chuẩn bị lực lượng sẽ rất dài, dưới làn đạn hỏa lực pháo binh, tên lửa, máy bay không người lái (UAV) và các cuộc không kích không ngừng nghỉ của Nga.

    Do đó, Ukraine cũng sẽ hao tổn binh lực rất lớn trước khi tập trung được lượng quân lớn đủ để mở cuộc phản công, con số thương vong có thể cao ngang, thậm chí là cao hơn gấp bội quân số còn tồn tại được bên tả ngạn sông Dnipro.

    Được biết, sông Dnipro là ranh giới tự nhiên chia cắt hầu hết mặt trận phía nam Ukraine. Cách đây một năm, Ukraine đã giành quyền kiểm soát thành phố Kherson bên bờ tây con sông này. Các lực lượng Nga khi ấy đã rút về bờ đông và thiết lập hàng rào phòng thủ.

    Suốt thời gian qua, lực lượng Ukraine muốn vượt sông để giành lại khu vực tả ngạn nhưng không thành công, và nay khi đã có lực lượng vượt được sông thì việc trấn giữ cũng khó khăn do phía Nga dồn hỏa lực tấn công vào khu vực vừa bị đẩy lùi.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-23-11-2023-ukraine-quyet-danh-thang-tran-then-chot-o-kherson-a600646.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan