+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine mới nhất ngày 25/11: Ukraine tuyên bố sẵn sàng đánh bại Nga trong mùa đông

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Bộ Năng lượng Ukraine tuyên bố hệ thống phòng không của nước này đang hoạt động hiệu quả hơn nhiều, có khả năng bắn hạ mọi tên lửa Kinzhal của Nga.

    Ukrinform dẫn thông tin mới nhất từ Bộ trưởng Bộ Năng lượng Ukraine German Galushchenko cho hay, đến nay Nga chưa thực hiện bất kỳ cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn nào vào mạng lưới năng lượng của nước này. Song, ông nhấn mạnh Moscow đang chuẩn bị thực hiện chúng.

    "Cho đến nay, chưa có những cuộc tấn công lớn như chúng ta thấy năm ngoái. Họ vẫn tấn công hệ thống điện hàng ngày, đó là sự thật và họ cố gắng phá hủy nhiều cơ sở nhất có thể. Tuy nhiên, xét trên quy mô mà chúng ta đang nói đến, như cuộc tấn công (quy mô lớn) đầu tiên vào ngày 10/10, với khoảng 100 tên lửa được phóng cùng lúc để tấn công nhiều cơ sở sản xuất và truyền tải điện, cho đến nay chưa có cuộc tấn công nào như vậy", ông Galushchenko phát biểu trên truyền hình quốc gia.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 25 11 2023 ukraine tuyen bo san sang danh bai nga trong mua dong
     Bộ trưởng Bộ Năng lượng Ukraine German Galushchenko. Ảnh: Ukrinform

    Bộ trưởng Galushchenko nhấn mạnh rằng hệ thống phòng không của Ukraine ngày nay hoạt động hiệu quả hơn nhiều, có khả năng bắn hạ mọi tên lửa Kinzhal của Nga - loại tên lửa đã từng gây thiệt hại đáng kể cho hệ thống năng lượng nước này trong mùa đông năm ngoái.

    "Chúng tôi hiện có hệ thống phòng không mạnh hơn nhiều và năm nay chủ yếu nhờ nỗ lực của tổng thống, chúng tôi đã nhận được một số lượng lớn hệ thống mà chúng tôi chưa từng có. Đặc biệt, đó là hệ thống Patriot, thứ mà chúng tôi không có. Patriot cho phép chúng tôi bắn hạ tên lửa Kinzhal của Nga, loại tên lửa mà trước đây chúng tôi không thể bắn hạ được", bộ trưởng Ukraine tuyên bố.

    Trả lời câu hỏi Bộ Năng lượng đã chuẩn bị như thế nào cho cuộc chiến mùa đông, ông Galushchenko lưu ý rằng hệ thống điện hiện đang được vận hành khá tốt nên chỉ có các cuộc tấn công bằng tên lửa mới có thể ảnh hưởng đến tình hình. Ông cũng nhấn mạnh, sự hỗ trợ tốt nhất cho ngành năng lượng hiện nay là năng lực phòng không.

    Trước đó, ngày 18/11, chuyên gia về tên lửa và vũ khí hạt nhân Oleksandr Kochetkov của Ukraine từng cảnh báo giai đoạn tấn công ồ ạt vào cơ sở hạ tầng nước này vẫn còn ở phía trước vì đối phương đã tích lũy được 950 tên lửa các loại và sản xuất số lượng máy bay không người lái nhiều gấp ba lần so với mùa đông năm ngoái.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 12/11 cũng đã kêu gọi người dân chuẩn bị cho làn sóng tấn công mới của Nga vào cơ sở hạ tầng khi mùa đông đến gần. Ông nhấn mạnh mọi sự chú ý lúc này nên tập trung vào quốc phòng, phản ứng với những các cuộc tấn công của đối phương bằng mọi cách để vượt qua mùa đông và cải thiện khả năng chiến đấu của binh lính.

    Phương Uyên(Theo Ukrinform)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-25-11-2023-ukraine-tuyen-bo-san-sang-danh-bai-nga-trong-mua-dong-a600972.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan