+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 31/10: Nga chặn gần 10 tên lửa Storm Shadow nhằm vào Crimea

    (ĐS&PL) - Nga tuyên bố hạ 8 tên lửa hành trình Storm Shadow, nhưng dường như để lọt hai tên lửa tầm xa ATACMS trong đòn đánh hiệp đồng nhằm vào Crimea.

    "Khoảng 13h ngày 30/10 theo giờ Moscow, nỗ lực tấn công bằng 8 tên lửa hành trình Storm Shadow của Ukraine nhằm vào bán đảo Crimea đã bị ngăn chặn. Tất cả tên lửa đều bị hệ thống phòng không của Nga bắn hạ", hãng tin Sputnik dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.

    Trước đó, vào 4h sáng cùng ngày, một số tàu cao tốc không người lái của Ukraine cũng bị phát hiện khi đang cố gắng tiếp cận bán đảo Crimea, gần Vịnh Sevastopol, nhưng đã bị Hạm đội Biển Đen của Nga vô hiệu hóa.

    Thống đốc Sevastopol Mikhail Razvozhaev đưa ra cảnh báo không kích trong thành phố.

    Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết, trong 24 giờ qua, hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 39 máy bay không người lái của Ukraine và hai tên lửa HIMARS MLRS tại các khu định cư của Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng, Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng và vùng Kherson.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 31 10 nga chan gan 10 ten lua storm shadow nham vao crimea

    Ukraine dùng Storm Shadow tấn công Crimea.

    Trước đó, Ukraine từng nhiều lần sử dụng máy bay không người lái và tên lửa vào lãnh thổ Nga cũng như bán đảo Crimea.

    Giới quan sát tin rằng SCALP/Storm Shadow đóng vai trò quan trọng trong cuộc phản công của Ukraine, với những ưu điểm như tầm bắn lên tới 250 km, mang đầu đạn hơn 450 kg, nhiều chế độ dẫn đường, và khó bị radar phát hiện.

    Tuy nhiên quân đội Nga cũng từng nhiều lần tuyên bố đánh chặn thành công SCALP/Storm Shadow, thậm chí thu giữ được các phần tên lửa còn nguyên vẹn.

    Để đối phó với Storm Shadow, hiện Nga có các vũ khí như hệ thống phòng không tầm xa S-400, S-300, cộng thêm các bệ phóng Buk-M3 và Buk-M2 hoạt động ở cự ly gần. 

    Tháng 5/2023, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace xác nhận London đang gửi thêm tên lửa hành trình tầm xa Storm Shadow tới Kiev. Đây được coi là lô vũ khí tầm xa đầu tiên mà Kiev đã tìm kiếm từ các đồng minh phương Tây.

    Storm Shadow là tên lửa hành trình tầm xa có khả năng tàng hình do Anh và Pháp hợp tác phát triển, được sử dụng để phóng từ bệ phóng trên không. Tên lửa này được đặt ngang hàng với tên lửa chiến thuật ATACMS do Mỹ sản xuất.

    Theo thông tin từ nhà sản xuất, tên lửa có tổng trọng lượng khoảng 1.300 kg, mang đầu nổ đa chức năng 450 kg. Storm Shadow được trang bị động cơ phản lực, cung cấp tốc độ tối đa lên tới 1.000 km/h, phạm vi hoạt động 250-300 km.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-31-10-2023-nga-chan-gan-10-ten-lua-storm-shadow-nham-vao-crimea-a597369.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan