+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 31/10: Nga thay tướng chỉ huy nhóm quân ở miền Nam Ukraine

    (ĐS&PL) - Nga mới đây đã thay thế tướng chỉ huy Tập đoàn quân Dnipro ở miền Nam Ukraine do ông này cung cấp báo cáo sai sự thật cho cấp trên.

    Theo thông tin mới nhất do hãng thông tấn Tass đăng tải, Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây đã thay thế tướng Oleg Makarevich - chỉ huy Tập đoàn quân Dnipro của Nga ở tỉnh Kherson, miền Nam Ukraine.

    Ông Vladimir Rogov - một quan chức được Điện Kremlin hậu thuẫn ở tỉnh Kherson cho biết ông Oleg Makarevich đã bị sa thải vì cung cấp báo cáo sai sự thật cho cấp trên. "Kết quả thực địa không tương ứng với thông tin được cung cấp bởi huy chỉ trước đó của Tập đoàn quân Dnipro", ông Rogov viết trên Telegram.

    Tướng Mikhail Teplinsky - người từng là Tư lệnh lực lượng lính dù đã được bổ nhiệm làm tân chỉ huy Tập đoàn quân Dnipro. Ông Rogov cho biết sự thay đổi nhân sự diễn ra sau chuyến thăm gần đây của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới trụ sở chỉ huy quân đội ở thành phố phía Nam Rostvov-on-Don - nơi giám sát các hoạt động quân sự của Nga trong cuộc xung đột với Ukraine.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 31 10 nga thay tuong lanh dao nhom quan o mien nam ukraine
    Tướng Oleg Makarevich (trái) và tướng Mikhail Teplinsky (phải). Ảnh: Evocation

    Ông Rogov cũng gắn việc thăng tiến của ông Teplinsky với cuộc giao tranh ngày càng khốc liệt ở tỉnh Kherson, nằm ở phía Bắc Crimea. "Đối phương gần đây đã tăng cường hoạt động tác chiến ở khu vực này của mặt trận phía Nam, vượt sang phía sông Dnipro của chúng ta và cố gắng tạo ra bàn đạp để chuẩn bị tấn công Crimea", ông Rogov nói.

    Các lực lượng vũ trang của Nga được chia thành 5-6 nhóm quân, trong đó nhóm Dnipro được triển khai ở miền nam Ukraine. Viện Nghiên cứu chiến tranh có trụ sở tại Mỹ ngày 19/10 cho biết các lực lượng Ukraine dường như đã chọc thủng phòng tuyến của Nga bờ Nam của sông Dnipro. Tuy nhiên, Nga nói đã ngăn chặn được nỗ lực vượt sông của Ukraine.

    Trước đó, ngày 18/10, hãng tin RIA Novosti dẫn lời tỉnh trưởng Kherson do Nga bổ nhiệm Vladimir Saldo thông báo, quân đội Nga đã đánh chặn thành công các nhóm thám báo Ukraine đổ bộ bờ đông sông Dnipro và gây thiệt hại nặng cho đối phương.

    Ông Saldo cho biết lực lượng Nga "trấn áp 4 nhóm thám báo Ukraine" tại khu vực các làng Podstepnoye và Poyma thuộc tỉnh Kherson. Tàn quân Ukraine sơ tán và rút về ven sông Dnipro theo tuyến đường cạnh cầu đường sắt Antonovsky, tiếp tục hứng hỏa lực của Nga.

    Nga sáp nhập tỉnh Kherson sau cuộc trưng cầu dân ý hồi tháng 9/2022 nhưng Ukraine không công nhận điều này. Sau chiến dịch chớp nhoáng cuối năm ngoái, Ukraine giành lại các khu vực thuộc tỉnh Kherson bên bờ Tây sông Dnipro.

    Tuy nhiên, tổng diện tích các khu vực tỉnh Kherson bên bờ Đông sông Dnipro mà Nga đang kiểm soát vẫn chiếm khoảng 75% diện tích toàn tỉnh. Kể từ tháng 5, Ukraine nhiều lần triển khai các đơn vị nhỏ dùng xuồng vượt sông Dnipro để tập kích vị trí của Nga ở bờ Đông nhưng chưa đạt bất cứ thành quả đáng kể nào.

     Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-31-10-nga-thay-tuong-lanh-dao-nhom-quan-o-mien-nam-ukraine-a597532.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan