+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 31/10: Ukraine công bố kế hoạch “huy động thông minh”

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 31/10/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 31/10/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine công bố kế hoạch “huy động thông minh”

    Hãng tin RBC-Ukraine dân thông tin mới nhất từ Bộ trưởng Chuyển đổi kỹ thuật số Ukraine Mikhail Fedorov cho biết, chính quyền nước này có kế hoạch triển khai chương trình “huy động thông minh” trong nước.

    “Chúng tôi đang thực hiện một chương trình thí điểm. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ khởi động nó trong một hoặc hai tháng nữa. Chúng tôi muốn khởi động huy động thông minh, khi đó một người có thể độc lập lựa chọn chuyên ngành mà mình sẵn sàng phục vụ quân đội”, ông Fedorov nói.

    Theo ông Fedorov, kế hoạch này thậm chí không phải là vấn đề huy động quân, một người chọn chuyên ngành mà mình muốn phục vụ, không phải do bị ép buộc mà là do chính họ thực hiện.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 31 10 2023 ukraine cong bo ke hoach huy dong thong minh
    Ukraine công bố kế hoạch “huy động thông minh”. Ảnh: Getty Images

    Trong khuôn khổ “huy động thông minh”, những người quan tâm sẽ có thể đăng ký vào một chuyên ngành quân sự cụ thể và trải qua khóa đào tạo về chuyên ngành đó. “Chúng tôi sẽ triển khai một chương trình thí điểm dành cho những người điều khiển máy bay không người lái, hoặc có thể là đặc công, lái xe, tất cả các vị trí đều sẵn sàng”, ông Fedorov cho biết thêm.

    Phần lớn công dân Ukraine tin rằng tham nhũng, đặc biệt là trong lĩnh vực tuyển dụng quân sự hiện là vấn đề tồi tệ nhất của đất nước sau khi chiến sự với Nga nổ ra vào tháng 2 năm ngoái.

    Tờ Guardian từng dẫn lời một người đàn ông Ukraine tiết lộ rằng đã phải trả 5.000 USD (hơn 120 triệu đồng) để tránh tránh nguy cơ bị gọi nhập ngũ và đưa ra tiền tuyến trong cuộc xung đột với Nga. Toàn bộ quá trình làm thủ tục chỉ mất 2 tuần. Sau khi rời Ukraine, người đàn ông trên hiện sống ở những quốc gia khác tại châu Âu.

    Vì vậy, kế hoạch “huy động thông minh” trên được kỳ vọng sẽ giúp Ukraine giải quyết phần nào tình trạng đáng báo động trong tuyển quân này.

    Nga đánh chặn 8 tên lửa Ukraine tấn công Crimea

    Sputnik dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng phòng không nước này đã đánh chặn thành công 8 tên lửa hành trình Storm Shadow của Ukraine trong cuộc tập kích bán đảo Crimea vào chiều 30/10.

    “Vào khoảng 13h ngày 30/10 theo giờ địa phương âm mưu tấn công bán đảo Crimea bằng 8 tên lửa hành trình Storm Shadow của Ukraine đã bị ngăn chặn. Lực lượng phòng không Nga trong khu vực đã bắn hạ toàn bộ các mục tiêu", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 31 10 2023 ukraine cong bo ke hoach huy dong thong minh 2
    Một tên lửa Storm Shadow bị phòng không Nga bắn hạ vào tháng 7 tại vùng Zaporizhzhia. Ảnh: Sputnik

    Trong lần không kích bán đảo Crimea gần đây nhất, Ukraine sử dụng tên lửa Storm Shadow do Anh cung cấp để tấn công trụ sở hạm đội biển Đen của Nga ở thành phố cảng Sevastopol.

    Trước đó, Ukraine từng nhiều lần sử dụng máy bay không người lái và tên lửa vào lãnh thổ Nga cũng như bán đảo Crimea. Các cuộc tấn công hầu như không gây thiệt hại về người nhưng đã khiến cơ sở hạng tầng Nga tổn thất đáng kể.

    Tên lửa hành trình SCALP/Storm Shadow do Anh và Pháp viện trợ được kỳ vọng sẽ giúp quân đội Ukraine gia tăng sức mạnh vượt bậc, như pháo phản lực HIMARS đã làm được vào cuối năm 2022.

    Giới quan sát tin rằng SCALP/Storm Shadow đóng vai trò quan trọng trong cuộc phản công của Ukraine, với những ưu điểm như tầm bắn lên tới 250 km, mang đầu đạn hơn 450 kg, nhiều chế độ dẫn đường, và khó bị radar phát hiện.

    Tuy nhiên, quân đội Nga cũng từng nhiều lần tuyên bố đánh chặn thành công SCALP/Storm Shadow, thậm chí thu giữ được các phần tên lửa còn nguyên vẹn. Để đối phó với Storm Shadow, hiện Nga có các vũ khí như hệ thống phòng không tầm xa S-400, S-300, cộng thêm các bệ phóng Buk-M3 và Buk-M2 hoạt động ở cự ly gần.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-31-10-2023-ukraine-cong-bo-ke-hoach-huy-dong-thong-minh-a597356.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan