+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine mới nhất ngày 9/11: Tổng thống Ukraine tuyên bố có kế hoạch phản công mới

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky khẳng định sẽ tiếp tục phản công vào năm 2023 và 2024 bất chấp những khó khăn hiện tại.

    Phát biểu tại hội nghị Reuters NEXT diễn ra hôm 8/11, Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố Ukraine có chiến lược mới nhằm tiếp tục đẩy mạnh phản công đang bị đình trệ và sẽ cố gắng giành chiến thắng trước Nga trong thời gian ngắn.

    Chúng tôi có một kế hoạch. Chúng tôi có những thành phố rất cụ thể, những hướng đi cụ thể. Tôi không thể chia sẻ tất cả các chi tiết nhưng chúng tôi có một số bước tiến chậm ở phía Nam, chúng tôi cũng có những bước tiến ở phía Đông. Và một số, tôi nghĩ là những bước đi tốt... gần vùng Kherson”, ông Zelensky nói.

    Tổng thống Ukraine thừa nhận "hiện có một số khó khăn nhất định" mặc dù "một số người" đang trông chờ vào sự thành công nhanh chóng của chiến dịch phản công. Song, ông cũng tiết lộ rằng: "Chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện kết quả trong năm nay. Chúng tôi có kế hoạch cho năm tới nhưng tôi không thể cung cấp thông tin chi tiết".

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 9 11 tong thong ukraine tuyen bo co ke hoach phan cong moi
    Tổng thống Vladimir Zelensky tuyên bố Ukraine có kế hoạch phản công mới. Ảnh: Reuters

    Theo hãng tin RT, thông tin được Tổng thống Zelensky đưa ra hoàn toàn trái ngược với đánh giá Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Ukraine Valerii Zaluzhnyi khi nhận định cuộc xung đột giữa với Nga đã đi đến bế tắc.

    Tướng Ukraine nhấn mạnh, để có thể giành phần thắng trong trận chiến khốc liệt với Nga, quân đội Ukraine sẽ cần phải có có năng lực và công nghệ quân sự cao, đặc biệt là sức mạnh không quân nhằm tăng cường kiểm soát bầu trời.

    Cũng trong ngày 8/11, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen đã công bố bản báo cáo về tiến trình trở thành thành viên Liên minh châu Âu (EU) của Ukraine, khuyến nghị các thành viên của khối đồng ý khởi động các cuộc đàm phán gia nhập khi các điều kiện được đáp ứng.

    Ông Zelensky cho biết báo cáo đã khiến hôm 8/11 trở thành một "ngày thành công" đối với Ukraine đồng thời lưu ý rằng Kiev đã "thực hiện rất nhiều" cải cách chống tham nhũng trước hết là vì người dân và sau đó là nhằm giúp ích cho nỗ lực gia nhập EU của nước này.

    Những cải cách này cũng rất quan trọng đối với cơ hội của Ukraine trong việc thu hút hàng tỷ USD hỗ trợ tài chính giúp xây dựng lại đất nước sau khi chiến sự với Nga kết thúc.

    Tổng thống Zelensky kêu gọi các đồng minh sử dụng tài sản bị đóng băng của Nga giúp Ukraine tái thiết đất nước. "Chúng tôi đã bắt đầu thực hiện nó, chúng tôi đã đạt được tiến bộ về vấn đề đó, chúng tôi bắt đầu sử dụng tiền lãi đối với một số tài sản này. Chúng tôi cần có quyết định chung để sử dụng số tiền hiện đang bị đóng băng này”, ông cho hay.

    Phương Uyên(Theo RT và Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-9-11-tong-thong-ukraine-tuyen-bo-co-ke-hoach-phan-cong-moi-a598737.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan