+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine ngày 18/10 mới nhất: Nga tuyên bố bắn hạ 28 UAV tập kích lãnh thổ

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố quân đội nước này đã bắn hạ 28 UAV được Ukraine triển khai để tấn công các vùng lãnh thổ Nga.

    Hãng tin Sputnik dẫn thông tin mới nhất do Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm nay (18/10) cho biết, có tới 28 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine đã bị chặn trên lãnh thổ các khu vực Belgorod và Kursk cũng như trên Biển Đen chỉ trong một đêm.

    “Đêm nay, nỗ lực của Ukraine nhằm thực hiện một cuộc tấn công khủng bố vào các cơ sở trên lãnh thổ Nga bằng máy bay không người lái đã bị ngăn chặn. Các hệ thống phòng không đã chặn và phá hủy 28 UAV của đối phương trên lãnh thổ khu vực Belgorod và Kursk cũng như vùng Biển Đen”, Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết trong một tuyên bố.

    Cụ thể, Thống đốc Kursk Roman Starovoyt cho biết 10 máy bay không người lái đã bị bắn rơi trên khu vực vào khoảng 5h ngày 18/10 (theo giờ địa phương). Tại Belgorod Oblast, Thống đốc Vyacheslav Gladkov thông tin rằng 6 máy bay không người lái đã bị bắn hạ vào khoảng 4h cùng ngày.

    cang thang nga ukraine ngay 18 10 moi nhat nga tuyen bo ban ha 28 uav tap kich lanh tho
    Nga tuyên bố bắn hạ 28 UAV tập kích lãnh thổ. Ảnh minh họa: Anadolu

    Thời gian gần đây, các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào lãnh thổ Nga, đặc biệt là bán đảo Crimea và các vùng giáp biên giới Ukraine ngày càng được ghi nhận với tần suất dày đặc hơn. Những vụ tấn công bằng UAV của Ukraine hầu như không gây ra thương vong về người nhưng đã khiến cơ sở hạ tầng của Nga thiệt hại đáng kể.

    Ukraine gần như chưa bao giờ công khai nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công bên trong lãnh thổ Nga hoặc trên lãnh thổ do Nga kiểm soát. Song, những tháng gần đây giới chức nước này đã thừa nhận rằng việc phá hủy cơ sở hạ tầng quân sự của Nga sẽ giúp ích cho chiến dịch phản công đang diễn ra.

    Trong khi đó, Điện Kremlin tuyên bố coi các cuộc tấn công là “hành động tuyệt vọng”, được thực hiện để bù đắp cho những thất bại của Ukraine trên chiến trường. Tuy nhiên, theo Bộ Quốc phòng Anh, quân đội Nga đã tái bố trí lại hệ thống phòng không do phải đối mặt với số lượng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ngày càng tăng.

    Business Insider tháng trước đưa tin, để ngăn chặn các cuộc tấn công bằng UAV của Ukraine vào bên trong lãnh thổ, Nga cũng đã sử dụng các tháp phòng không có từ thời Chiến tranh Thế giới thứ hai. 

    Chúng dường như là những công trình trên cao với hệ thống phòng không di động Pantsir được đặt phía trên. Đánh giá qua các bức ảnh cho thấy một số tòa tháp dường như chỉ cao tương đương tòa nhà 3 tầng.

    Không có đoạn đường dốc nào xung quanh cho thấy hệ thống Pantsir có lẽ đã được đưa vào vị trí bằng cần cẩu hoặc trực thăng hạng nặng. Hệ thống Pantsir trước đó đã được triển khai trên nóc các tòa nhà chính phủ ở Moscow, nhưng các công trình mới dường như được xây dựng có chủ ý cho các khẩu đội phòng không.

    Phương Uyên(Theo Sputnik và Kyiv Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-ngay-18-10-2023-moi-nhat-nga-tuyen-bo-ban-ha-28-uav-tap-kich-lanh-tho-a595711.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan