+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 7/11: Cựu binh Wagner đang huấn luyện chuyên sâu cùng đặc nhiệm Chechnya?

    (ĐS&PL) - Câu hỏi về tương lai của lực lượng quân sự tư nhân Wagner đã được đặt ra, sau khi “ông trùm” Yevgeny Prigozhin thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay hồi tháng 8/2023.

    Reuters đưa tin ngày 6/11, ông Ramzan Kadyrov - Lãnh đạo Cộng hòa Chechnya thuộc Nga cho biết, một nhóm gồm số lượng lớn cựu thành viên nhóm quân sự tư nhân Wagner đã bắt đầu huấn luyện cùng lực lượng đặc nhiệm Akhmat của Chechnya.

    Wagner từng đóng vai trò nổi bật trong một số cuộc giao tranh khốc liệt nhất trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine. Câu hỏi về tương lai của lực lượng này đã được đặt ra, sau khi “ông trùm” Yevgeny Prigozhin thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay hồi tháng 8/2023.

    Trong một tin nhắn trên Telegram, lãnh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov tiết lộ một nhóm gồm nhiều chiến binh Wagner đang được huấn luyện chuyên sâu với lực lượng đặc nhiệm Akhmat.

    cang thang nga ukraine ngay 711 lanh dao chechnya tiet lo thong tin ve wagner
    Ông Ramzan Kadyrov - Lãnh đạo Cộng hòa Chechnya thuộc Nga. Ảnh: Reuters

    “Tôi rất vui vì hôm nay trong hàng ngũ của đơn vị (Akhmat) nổi tiếng có sự tham gia của những chiến binh có kinh nghiệm chiến đấu xuất sắc, đã chứng minh mình là những chiến binh dũng cảm và có năng lực. Tôi tin rằng trong những trận chiến sắp tới, họ sẽ phát huy hết danh tiếng của mình”, ông Ramzan Kadyrov chia sẻ.

    Bên cạnh đó, ông đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh các binh sĩ đang huấn luyện, trong đó một số chiến binh mang phù hiệu Wagner trên đồng phục và bịt mặt. Theo ông Ramzan Kadyrov, hoạt động huấn luyện bao gồm bắn súng, y tế dã chiến và huấn luyện cho lính bắn tỉa, xạ thủ súng máy, đặc công và lính pháo binh.

    Theo thông tin trên Reuters, hiện không rõ có bao nhiêu cựu thành viên của lực lượng Wagner tham gia huấn luyện, cũng không biết liệu có ai trong số họ ở lại lực lượng Chechnya sau khi kết thúc khóa đào tạo hay không.

    Trong diễn biến liên quan, ngày 6/11, RT đưa tin một đơn vị mới gồm các cựu thành viên của Wagner hiện đang được huấn luyện trong khu vực như một phần của Lực lượng đặc biệt Chechnya Akhmat.

    Đơn vị mới có tên “Kamerton”, không rõ có bao nhiêu binh sĩ và vẫn chưa được triển khai ra tiền tuyến. Theo chỉ huy của lực lượng này, đơn vị bao gồm các nhóm chiến thuật cấp đại đội. 

    Chỉ huy của đơn vị mới chia sẻ với truyền thông Nga rằng, các cựu binh sĩ của Wagner đã chính thức gia nhập Lực lượng vũ trang Nga, thành lập một đơn vị để trở lại mặt trận Donbass ở miền Đông Ukraine.

    Đoạn video ghi cảnh các cựu thành viên Wagner đang trải qua huấn luyện chiến đấu tại một căn cứ ở Donbass mới đây đã xuất hiện trên mạng.

    Trong đoạn video, các thành viên của đơn vị điều khiển máy bay không người lái trinh sát và chiến đấu, đồng thời đột kích vào các vị trí và chiến hào giả lập của đối phương, sử dụng pháo, súng cối và thiết giáp hạng nặng trong chiến đấu mô phỏng.

    XEM THÊM: Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 7/11: Nga dự trữ tên lửa, chuẩn bị không kích lớn vào Ukraine

    Theo chỉ huy của đơn vị, các chiến binh quyết tâm “tiếp tục nhiệm vụ của mình”, dù họ chiến đấu với tư cách là một phần của lực lượng quân sự tư nhân Wagner hay lực lượng chính quy.

    Vị chỉ huy này cũng cho biết, đơn vị của ông đã đạt được “sự thấu hiểu tuyệt đối” với chỉ huy Akhmat Apti Alautdinov, đồng thời được phép giữ nguyên phần lớn cách thức tác chiến và cơ cấu tổ chức. Theo vị chỉ huy, quân đội Nga đã cung cấp đầy đủ vật tư cần thiết cho đơn vị của ông.

    Trong khi đó, Truyền thông Nga đưa tin các nhóm thiết giáp và pháo binh đã được tăng cường bằng các cựu thành viên Wagner. Được biết, các cựu thành viên Wagner chiếm khoảng 60% nhân sự của các nhóm tấn công.

    Đinh Kim(Theo Reuters, RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-ngay-7-11-2023-cuu-binh-wagner-dang-huan-luyen-chuyen-sau-cung-dac-nhiem-chechnya-a598500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan