+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Nhật Bản cân nhắc sử dụng UAV bảo vệ sau vụ sát hại cố Thủ tướng Abe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau vụ sát hại cố Thủ tướng Shinzo Abe, cảnh sát Nhật Bản đang cân nhắc sử dụng máy bay không người lái (UAV) để bảo vệ các chức sắc.

    Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Nhật Bản cho biết họ đang điều tra lý do vì sao các sĩ quan cảnh sát thất bại trong nhiệm vụ bảo vệ cố Thủ tướng Shinzo Abe. Cụ thể, ngày 8/7, trong khi phát biểu vận động tranh cử cho các ứng viên Thượng viện đảng Lao động Tự do (LDP) tại thành phố Nara, ông Abe đã bất ngờ bị tấn công bằng súng và sau đó đã tử vong. 

    co thu tuong nhat ban shinzo abe
    Cố Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe qua đời ngày 8/7 sau khi bị tấn công giữa lúc phát biểu vận động tranh cử cho đảng LDP ở Nara. Ảnh: Getty 

    Sau vụ việc, nguồn tin cảnh sát cho biết cơ quan này đang xem xét sử dụng máy bay không người lái (UAV) để bảo vệ các chức sắc khi họ có bài phát biểu hoặc tham gia vào các hoạt động ngoài trời, thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận. 

    Theo đó, các UAV này sẽ hỗ trợ cảnh sát quan sát bao quát toàn bộ khu vực từ trên cao và phát hiện các chuyển động đáng ngờ. Sự hiện diện của máy bay không người lái cũng sẽ khiến mọi người không thực hiện các hành động gây mất trật tự an ninh, đe doạ tới các nhân vật cấp cao. 

    nhat ban can nhac su dung uav
    Nhật Bản đang cân nhắc việc sử dụng UAV để bảo vệ các chức sắc. Ảnh: NHK 

    Các nguồn tin nói thêm rằng cơ quan cảnh sát có kế hoạch kiểm tra nguy cơ máy bay không người lái bị rơi và các vấn đề khác trước khi quyết định có sử dụng thiết bị này hay không. 

    Ngoài ra, cơ quan cảnh sát cũng đang xem xét việc bảo vệ các chức sắc bằng kính chống đạn. Trước đó, ông Abe đã bị trúng 2 phát đạn bắn từ cự ly gần. Nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Mỹ đã sử dụng kính chống đạn để bảo đảm an toàn cho các quan chức khi họ phát biểu trước công chúng. 

    Hiện cảnh sát Nhật Bản vẫn cần nghiên cứu cách sử dụng kính một cách linh hoạt, vì thiết bị này khá nặng.

    Cơ quan Cảnh sát Quốc gia sẽ tổng hợp kết quả rà soát an ninh trong nửa đầu tháng 8.

    Minh Hạnh (Theo NHK)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-nhat-ban-can-nhac-su-dung-uav-bao-ve-sau-vu-sat-hai-co-thu-tuong-abe-a547134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan