+Aa-
    Zalo

    CH Séc: Hai xe buýt va chạm khiến 77 người thương vong

    (ĐS&PL) - Vụ va chạm xe buýt xảy ra trên đường cao tốc ở CH Séc đã khiến khiến tài xế tử vong và 76 người bị thương.

    Cảnh sát và lực lượng cứu hộ địa phương cho biết, một tài xế xe buýt đã thiệt mạng và 76 người bị thương khi hai chiếc xe buýt va chạm trên đường cao tốc D2 ở miền Nam CH Séc, nối thành phố Brno với thủ đô Bratislava của Slovakia.

    Vụ tai nạn xảy ra khoảng 14h ngày 17/7 (giờ địa phương). Phát ngôn viên dịch vụ khẩn cấp khu vực Lukas Dvoracek chia sẻ với AFP rằng, tài xế xe buýt đã tử vong trước khi lực lượng cứu hộ tới hiện trường.

    “Chúng tôi không thể cứu anh ấy”, ông Lukas Dvoracek nói và cho biết thêm, có 14 người bị thương nghiêm trọng, một số trong đó có khả năng phải “chiến đấu để giành giật mạng sống”. Trực thăng đã đưa một số người bị thương nặng đến các bệnh viện gần đó để điều trị.

    ch sec hai xe buyt va cham khien 77 nguoi thuong vong
    Cảnh sát và lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: The Southern Daliy Echo

    Theo thông tin từ phát ngôn viên cảnh sát khu vực David Chaloupka, tài xế thiệt mạng đã đâm xe vào đuôi một chiếc xe buýt khác. Xe buýt bị đâm là tuyến liên tỉnh thường di chuyển từ Budapest (Hungary) đến Praha (CH Séc), do Công ty Flixbus vận hành.

    Trên Twitter, lực lượng cứu hỏa cho biết họ đã giải cứu 12 người bên trong xe buýt. Thống đốc Jan Grolich tiết lộ thêm, một trong hai chiếc xe buýt chở người nước ngoài, có thể đến từ Ấn Độ.

    Sau khi vụ tai nạn xảy ra, đường cao tốc D2 đã phải tạm đóng cửa ở cả hai hướng trong vài giờ, hàng dài phương tiện nối đuôi nhau. Hiện tại, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn đang được điều tra làm rõ, theo The Southern Daily Echo.

    XEM THÊM: Tổng thống Putin tuyên bố sẽ đáp trả vụ tấn công cầu Crimea

    Trước đó, trong một vụ việc khác vào đêm 9/7, một chiếc xe buýt chở đầy hành khách đã lao xuống sông ở Manampitiya (Polonnaruwa, Sri Lanka), khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 40 người bị thương. Theo thông tin từ cảnh sát, chiếc xe buýt gặp nạn khi đang trên đường di chuyển từ Polonnaruwa đến Kaththankudy (Sri Lanka).

    Phát ngôn viên cảnh sát Nihal Thalduwa cho hay, xe buýt đã đâm cầu Kotaleeya bắc qua sông Mahaweli trước khi rơi xuống sông. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, các binh sĩ từ các doanh trại quân đội gần đó nhanh chóng đến hiện trường, nỗ lực tìm kiếm những người còn sống cũng như thi thể nạn nhân tử vong dưới ánh đèn.

    Ông Nihal Thalduwa tiết lộ, những người bị thương và thi thể nạn nhân tử vong được đưa đến Bệnh viện Polonnaruwa. Phía bệnh viện đã xác nhận số người tử vong và số người bị thương.

    Cũng theo chia sẻ của ông Nihal Thalduwa, các báo cáo ban đầu cho thấy việc lái xe thiếu trách nhiệm đã dẫn đến vụ tai nạn xe buýt nói trên.

    Đinh Kim(Theo Barron's, The Southern Daily Echo, Newsfirst)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ch-sec-hai-xe-buyt-va-cham-khien-77-nguoi-thuong-vong-a583339.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan