+Aa-
    Zalo

    Chân dung nam sinh 15 tuổi nhận học bổng du học ở 9 quốc gia

    (ĐS&PL) - Nguyễn Đại Dương xuất sắc được học bổng toàn phần tại Singapore. Đây là học bổng cho phép học sinh tại 9 quốc gia Đông Nam Á (bao gồm cả Việt Nam) được đến Singapore theo học chương trình THPT và dự bị đại học.

    Nguyễn Đại Dương (15 tuổi, TP.Hải Phòng) đang học Secondary 3 (tương đương với lớp 9 ở Việt Nam) tại trường Clementi Town Secondary School, Singapore.

    Đại Dương có cơ hội học tập ở ngôi trường này là do nhận được học bổng ASEAN (Association of Southeast Asian Nations - Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á).

    Đây là chương trình học bổng toàn phần cho phép học sinh tại 9 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam đến Singapore theo học chương trình THPT và dự bị đại học. Chương trình học bổng quốc tế ASEAN không ràng buộc. Sau khi thi xong chứng chỉ A level, học sinh có thể thoải mái đăng ký học tại bất kỳ quốc gia nào.

    chan dung nam sinh 15 tuoi nhan hoc bong du hoc o 9 quoc gia

    Nam sinh Nguyễn Đại Dương. (Ảnh: Tri thức trẻ)

    Đại Dương vốn sở hữu loạt thành tích học tập đáng ngưỡng mộ: Đạt HCV kỳ thi Olympic Toán học quốc tế HKIMO 2021; HCB kỳ thi Olympic Toán học Hoa Kỳ AMO 2019, 2020; HCĐ kỳ thi Olympic Toán Singapore và Châu Á SASMO 2022, 2021,... Ngoài ra, Đại Dương đã đạt danh hiệu học sinh giỏi trong nhiều năm liền, điểm tổng kết luôn trên 9.0 và là học sinh đứng đầu lớp, trường.

    Chia sẻ với Trí Thức Trẻ, Đại Dương cho biết bản thân ban đầu không có ý định đi du học sớm như vậy, bởi cậu đang tập trung cho kỳ thi trường chuyên. Tuy nhiên, khi đang tìm hiểu về các chương trình du học, Dương tình cờ tìm thấy học bổng ASEAN. Vì vậy, cậu đã quyết định đăng ký thi thử để thử sức cũng như nắm bắt cơ hội mới.

    Với nền thành tích học tập xuất sắc, cộng sự chăm chỉ, kiên trì, sáng tạo, Đại Dương đã chinh phục được học bổng ASEAN.

    Thời gian đầu mới sáng Singapore, điều khiến Dương gặp khó khăn là việc giao tiếp ngôn ngữ trong sinh hoạt và học tập. Người Singapore rất giỏi tiếng Anh, vậy nên để nhanh chóng hòa nhập, Dương đã đọc sách báo, mở rộng vốn từ vựng và trau dồi ngữ pháp.

    Đến nay, Dương đã làm quen được cuộc sống xa nhà. Cậu kín lịch học tập ở trường và tham gia các sự kiện, hoạt động ngoại khóa. Trước lịch trình bận rộn như vậy, Dương nhiều lúc rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi. Những lúc thế này, cậu luôn có những người bạn bên cạnh để chia sẻ, tâm sự cùng.

    Theo Thể Thao & Văn Hóa, trong tương lai, Đại Dương mong muốn đỗ trường dự bị đại học Junior College, xa hơn là giành học bổng tại Đại học Quốc gia Singapore (NUS) hoặc học Đại học ở các quốc gia khác khi đã hoàn thành học bổng ASEAN.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-nam-sinh-15-tuoi-nhan-hoc-bong-du-hoc-o-9-quoc-gia-a569954.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan